ชลบุรี-รับ/ส่ง หน้าที่ นายกสมาคมศิษย์เก่าผู้ปกครองและครู โรงเรียนสัตหีบ

ชลบุรี-รับ/ส่ง หน้าที่ นายกสมาคมศิษย์เก่าผู้ปกครองและครู โรงเรียนสัตหีบ

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

รับ-ส่ง หน้าที่ นายกสมาคมศิษย์เก่าผู้ปกครองและครู โรงเรียนสัตหีบ

           ที่โรงเรียนสัตหีบ เขตฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร.ต.ฉัตรชัย ช้างมิ่ง นายกสมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองและครู โรงเรียนสัตหีบ (ท่านเก่า)ได้ทำพิธีส่งมอบ หน้าที่นายกสมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองและครู โรงเรียนสัตหีบ ให้กับ พล.ร.ท.บรรจบ โพธิ์แดง นายกสมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองและครูโรงเรียนสัตหีบ (ท่านใหม่) ณ ห้องประชุมอาคารอำนวยการ โรงเรียนสัตหีบ เขต ฐท.สส. และแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ แทนชุดเก่าที่หมดวาระ
สำหรับ พล.ร.ท.บรรจบ โพธิ์แดง อดีตผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 และ อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา และที่ปรึกษาพิเศษหน่วยงานต่างๆ อีกหลายหน่วยงาน เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีมนุษย์สัมพันธ์ชั้นเยี่ยมเข้าได้กับบุคคลทุกระดับชั้น และมั่นใจว่าจะสามารถประสานกับหน่วยงานต่างๆ ให้กับโรงเรียนสัตหีบ ตลอดจนคณะครู และผู้ปกครองทั้งคนเก่าและคนใหม่ ในการร่วมกันพัฒนาโรงเรียนสัตหีบได้อย่างมีคุณภาพ จึงได้รับการคัดเลือกและแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ นายกสมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองและครูโรงเรียนสัตหีบ ในครั้งนี้

                สำหรับโรงเรียนสัตหีบ ประกอบด้วย 2 เขตโรงเรียน คือ โรงเรียนเขตฐานทัพเรือสัตหีบ และโรงเรียนเขตกองเรือยุทธการ มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน ได้สร้างบุคลากรให้กับสังคมที่ทำประโยชน์แก่ประเทศชาติและชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง โรงเรียนสัตหีบ เป็นโรงเรียนที่อยู่คู่กับพื้นที่สัตหีบได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จัดการเรียนการสอนตามแนวทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ และตอบสนองตลาดแรงงานของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor – EEC) โดยจัดให้มีการเรียนการสอนรูปแบบ English for Integrated Studies (EIS) ซึ่งเน้นการเรียนการสอนที่ใช้ภาษาอังกฤษ จัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชา ประกอบด้วย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิทยาการคำนวณ และภาษาอังกฤษ อีกทั้งมีการเรียนการสอนแบบ STEAM (Science, Technology, English, Art, and Mathematics) ที่มีการเรียนการสอนให้นักเรียนคิดเชิงตรรกะ/เชิงเหตุและผลผสมผสานกับการคิดเชิงศิลป์/เชิงสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการพัฒนาสมองควบคู่กันไป โรงเรียนสัตหีบไม่หยุดยั้งการพัฒนาเพียงเท่านี้ แต่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อยกระดับให้เป็น “โรงเรียนต้นแบบที่มีความเป็นเลิศด้านภาษา และการเตรียมความพร้อมการเรียนต่อในสายวิชาชีพสำหรับรองรับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก” อีกด้วย
ปัจจุบันมี พล.ร.อ.กฤชพล เรียงเล็กจำนงค์ เป็นประธานกรรมการสวัสดิการโรงเรียนกองทัพเรือ พล.ร.ต.อารยะ สิงหเสมานนท์ เป็นผู้รับใบอนุญาติ และนางพัทธนันท์ โกศัยกานนท์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนสัตหีบ ที่พร้อมจะร่วมในการพัฒนาโรงเรียนสัตหีบ ให้เป็นสถานที่หล่อหลอมและบ่มเพาะบุตรหลานข้าราชการกองทัพเรือ ตลอดจนบุตรหลานประชาชนทั่วไป ในพื้นที่สัตหีบและใกล้เคียง ให้เป็นพลเมืองที่ดีและมีคุณภาพ ต่อประเทศชาติ และชุมชนตลอดไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!