อยุธยา-พิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก

อยุธยา-พิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ็ญสัตย์ / นราเอก ตันศิริ 

คณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก

          เมื่อเวลา 19:00 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่พระมหาธาตุเจดีย์มงคลสิทธาจารย์ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพระครูสิทธิสรคุณ เจ้าอาวาสวัดตะโก คณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยพระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง พระครูเกษมพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภออุทัย เจ้าอาวาสวัดโตนดเตี้ย และพระครูสิริชัยมงคล รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล โดยมีพระราชธานินทราจารย์ เจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราช ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยพระญาณไตรโลก รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดบรมวงศ์อิศระวราราม มีพระธรรมเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่กรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคมเป็นองค์ธรรมถึก พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ระดับเจ้าอาวาส ในเขตปกครองสงฆ์อำเภอภาชี เป็นพระสวดพระอภิธรรม
          หลวงพ่อรวย นามเดิม “รวย” นามสกุล “ศรฤทธิ์” เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดตะโก เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2484 โดยพระเดชพระคุณพระครูสุนทรธรรมนิวิฐ (หลวงพ่อชื้น) เจ้าอาวาสวัดภาชี และเจ้าคณะอำเภอภาชี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระปลัดจ้อย เจ้าอาวาสวัดวิมลสุนทร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระสมุห์บุญช่วย เจ้าอาวาสวัดตะโก เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับนามฉายา ทางพระพุทธศาสนา “ปาสาทิโก” หลวงพ่อรวย ได้จำพรรษาที่วัดตะโก มาโดยตลอด สอบนักธรรมโท ได้ในปี พ.ศ.2485 และสอบนักธรรมเอก ได้ในปี พ.ศ.2487 หลังจากได้สำเร็จพระปริยัติระดับนักธรรมเอกแล้ว จึงเข้าไปฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชากรรมฐานกับ หลวงพ่อชื้น ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ ในเบื้องต้นหลังจากเรียนวิชากรรมฐานจน จิตเป็นสมาธิได้ฌาน กสิณแก่กล้าแล้ว จึงเรียนเวทมนต์คาถาต่อไป นัยว่าหลวงพ่อชื้น ได้เมตตาประสิทธิ์วิทยาคุณต่างๆ ให้จนหมดสิ้น

          หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก หรือในสมณศักดิ์ พระราชทินนามที่ พระมงคลสิทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระเกจิดังอันดับ 1 ของเมืองไทย เจ้าของเลสข้อมือหลวงพ่อรวย มรณภาพเมื่อเวลาประมาณ 21.00 นาฬิกา ของวันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2560 ที่ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพมหานคร ด้วยอาการสงบ สิริอายุรวม 95 ปี 7 เดือน 10 วัน 76 พรรษา ในทุกๆวันอาทิตย์ ทางวัดตะโก โดยพระครูสิทธิสรคุณ พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก จะได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศล ถวาย สรีระสังขาร หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก อดีตเจ้าอาวาสวัดตะโก เป็นประจำ โดยทีบรรดาศิษยานุศิษย์ ที่เป็นพระสงฆ์ และฆารวาส ได้ยื่นความจำนงค์ ขอเป็นเจ้าภาพ บำเพ็ญกุศลเป็นประจำ และในการบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ คณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของคณะสงฆ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นลูกศิษย์ ของหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ได้เป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ด้วย


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!