อุดรธานี-สู้โควิด จัดงาน “เบิ่งอุดรฯ เบิ่ง OTOP สืบสานภูมิปัญญา วิถีอีสาน”

อุดรธานี-สู้โควิด จัดงาน “เบิ่งอุดรฯ เบิ่ง OTOP สืบสานภูมิปัญญา วิถีอีสาน”

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

สู้โควิด จัดงาน “เบิ่งอุดรฯ เบิ่ง OTOP สืบสานภูมิปัญญา วิถีอีสาน”

          วันที่ 25 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี บริเวณจัดงาน ” เบิ่งอุดรฯ เบิ่ง โอท็อป (OTOP) สืบสานภูมิปัญญา วิถีอีสาน ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ จังหวัดอุดรธานี ประจำปี 2563 การจัดงานตลาดนัดรูปแบบ โอเพ่นแอร์ ใต้เต้นท์โดมขนาดใหญ่ 2 หลัง ในพื้นที่กว้างประมาณ 2,000 ตารางเมตร โดยมีร้านค้า สินค้าโอท็อป ประเภทเครื่องใช้ในครัวเรือน เสือผ้า ของตกแต่งบ้าน อาหาร สินค้าอุปโภค บริโภค ที่ผลิตจากภูมิปัญญาท้องถิ่นจากหลายหลายจังหวัดทั่วประเทศกว่า 150 ร้านค้า ในราคาประหยัด
          นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวภายหบังเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เบิ่งอุดรฯ เบิ่งOTOP สืบสานภูมิปัญญา วิถีอีสาน ว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าสถานการณ์ โควิด-19 มีผลกระทบในวงกว้าง รัฐบาลจึงมีนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม เพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้า โอท็อป สร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจฐานราก และยังเป็นการขับเคลื่อนโครงการตลาดประชารัฐของกระทรวงมหาดไทยไปพร้อมๆกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวอีกว่า ภายในงานมีการนำเสนอภูมิปัญญาท้องถิ่นตามแบบวิถีของชาวอีสาน ที่มีความผูกพันกับการทอผ้ามาแต่ดั้งเดิม มีการนำเสนอผลงานผลิตภัณฑ์ประเภทผ้า มี่นำมาประยุกต์ ออกแบบ ให้สอดคบ้องกับสมัยนิยม มีการแสดงโชว์เดินแบบชุดฟินาเล่ โดยใช้ผ้าไทย
          ด้าน นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในฐานะเป็นผู้ดำเนินการขับเคลื่อน ตลาดนัด ” เบิ่งอุดรฯ เบิ่ง OTOP สืบสานภูมิปัญญา วิถิอีสาน ” กล่าวด้วยว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดอุดรธานี กำหนดจัดงาน เบิ่งอุดรฯ เบิ่ง โอท็อป (OTOP) สืบสานภูมิปัญญา วิถีอีสาน ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ จังหวัดอุดรธานี ประจำปี 2563
          ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดภาพสะท้อนให้เห็นภูมิปัญญาท้องถิ่น วิถีชีวิตชาวอีสาน เพื่อเป็นการสร้างการยอมรับและความภาคภูมิใจแก่ผู้บริโภคให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น มีสินค้า โดยรวม 5 ประเภท คือประเภทอาหาร ประเภทผ้า ประเภทของใช้ ประเภทเครื่องดื่ม และประเภทสมุนไพร รวมแล้วกว่า 150 ร้านค้า ที่สำคัญ มีที่จอดรถได้มากกว่าพันคันบนเนื้อที่สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี…..

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!