ตาก-จัดกิจกรรม การจัดกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่อง รูปแบบชั้นเรียนวิชาชีพ หลักสูตร60ชั่วโมง

ตาก-จัดกิจกรรม การจัดกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่อง รูปแบบชั้นเรียนวิชาชีพ หลักสูตร60ชั่วโมง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

กศน.พบพระ จัดกิจกรรม การจัดกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่อง รูปแบบชั้นเรียนวิชาชีพ หลักสูตร60ชั่วโมง “การเลี้ยงช้าง”(มีคลิป)

         เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2560 กศน.พบพระ จัดกิจกรรม การจัดกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่อง รูปแบบชั้นเรียนวิชาชีพ หลักสูตร60ชั่วโมง “การเลี้ยงช้าง” ณ.บ้านเพราะช้าง บ้านเลขที่44 หมู่5 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัด

         ครูสุภาดา เสาสนา ครูศูนย์การเรียนชุม ตำบลวาเล่ย์ กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจาก นางประภาศรี จารุเศรณี ผอ.กศน.อำเภอพบพระ จัดกิจกรรม การจัดกิจกรรมการศึกษาต่อเนื่อง รูปแบบชั้นเรียนวิชาชีพ หลักสูตร60ชั่วโมง “การเลี้ยงช้าง” มีนักเรียน20คน ชาวบ้าน20คน เข้าร่วมกิจกรรม โดย.มีกิจกรรมสปาช้าง อาบน้ำช้าง ให้อาหารช้าง วัตถุประสงค์ ของกิจกรรมนี้ ได้นำความรู้ สร้างอาชีพของตัวเองได้ สร้างแหล่งท่องเที่ยว แหล่งการเรียนรู้ ในเชิงนิเวศ ต่อไป

          นายพนัส พิกุล อายุ32ปี อยู่บ้านเลขที่143 ม.7 ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก กล่าวว่า ตนเองมาเที่ยว เพาะช้าง เป็นครั้งแรก สนุกดีมาก ไม่ไกลจากตัวอำเภอพบพระ ทางสะดวก และตนเองจะมาอีก บ้านเพาะช้าง เป็นแหล่งเรียนรู้ วิถีชีวิตช้าง เป็นแหล่งท่องเที่ยว ของอำเภอพบพระ แห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันมาก โดย.เฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ บ้านเพราะช้าง บ้านเลขที่44 หมู่5 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!