ราชบุรี-รักไม่มีอายุ เจ้าบ่าว 71 จูงเจ้าสาว 62 วิวาห์

ราชบุรี-รักไม่มีอายุ เจ้าบ่าว 71 จูงเจ้าสาว 62 วิวาห์

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

รักไม่มีอายุ เจ้าบ่าว 71 จูงเจ้าสาว 62 วิวาห์(มีคลิป)

       วันนี้ ช่วงเวลา 08.09. น. ที่ ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้มีพิธีมงคลสมรสกันระหว่างคู่บ่าวสาววัยดึก ฝ่ายเจ้าบ่าวคือ คุณพ่อวิชัย วิสุวรรณ อายุ 71 หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันดีในชื่อว่า “เฮียชัย” อยู่บ้านเลขที่ 221 ม.9 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก ส่วนเจ้าสาวคือ คุณแม่เปรม น้ำเจริญ อายุ 62 บ้านเลขที่ 11 ม.4 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งทั้งคู่อยู่ในตำบลเดียวกัน แต่คนละหมู่บ้าน
       โดยพิธีการเริ่มจากทางฝ่ายเจ้าบ่าววัย 72 แห่ขบวนขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาววัย 62 โดยมีเพื่อนๆวัยดึกอายุตั้งแต่ 60 – 90 ปี มาร่วมขบวนแห่ขันหมาก และมีญาติพี่น้อง และลูกหลาน ของคู่บ่าวสาวเข้าร่วมพิธีด้วย ซึ่งฝ่ายเจ้าบ่าววัย 72 ต้องผ่านประตูเงินประตูทอง หลายประตูเพื่อนำขันหมากเข้าสู่ขอเจ้าสาววัย 62 ตามขนบธรรมเนียม โดยเงินค่าผ่านประตูเงินประตูทองก็เป็นล็อตตารี่ พร้อม 100 บาท ซึ่งเจ้าบ่าววัยดึกบอก “ใครจะได้มากได้น้อยไปลุ้นเอาเองนะ งวดวันที่ 16 มิ.ย.” ส่วนค่าสินสอดที่ฝ่ายเจ้าบ่าววัย 71 นำมาสู่ขอฝ่ายเจ้าสาววัย 62 เป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท และทองรูปพรรณหนัก 3 บาท โดยบรรยากาศภายในงานพิธีเป็นไปอย่างอบอุ่นตามประเพณีไทย ยิ่งช่วงที่มีพิธีรับไหว้เจ้าบ่าวและเจ้าสาว ซึ่งเพื่อนของคู่บ่าวสาวซึ่งมีอายุตั้งแต่ 60 ขึ้น บางคนหลังรับไหว้เสร็จก็ต้องให้คนช่วยพยุงลุกขึ้นเพราะลุกขึ้นเองไม่ไหว สร้างรอยยิ้มให้กับคู่บ่าวสาวและแขกที่มาร่วมพิธีเป็นอย่างมาก
         โดยภายหลังเสร็จพิธีช่วงเช้า คุณพ่อวิชัย วิสุวรรณ เจ้าบ่าววัย 71 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนเองประกอบอาชีพขายเครื่องเกษตรมานานหลายปีแล้ว และมีสวนมะพร้าวมากกว่า 100 ไร่ ซึ่งตนจะเป็นคนทำงานหนักจนมีโรคปวดตามร่างกาย โดยเฉพาะส่วนหลัง ซึ่งที่ผ่านมาเคยหาหมอนวดแผนโบราณมานวดให้หลายคนแล้ว แต่ก็ไม่เคยหายจากอาการปวด จนเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ญาติได้แนะนำหมอนวดแผนโบราณที่อยู่ใกล้บ้านในหมู่ที่ 2 ให้รู้จักคนหนึ่ง ซึ่งตนก็ได้ลองนวดดูก็รู้ซึ่งอาการดีขึ้นอย่างน่าแปลกใจ แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไร โดยแม้แต่ชื่อหมอที่นวดให้ก็จำไม่ได้ จนผ่านไปอีกประมาณเกือบ 1 ปี ตนก็ปวดหลังอีก และก็ให้ญาติคนเดิมติดต่อหมดนวดที่เคยนวดตนให้หายมานวดให้ใหม่ ซึ่งหลังนวดเสร็จก็ไม่มีอาการปวดหลัง ตนจึงขอชื่อและเบอร์โทรฝ่ายหญิงไว้เพื่อหากมีอาการก็จะได้ติดต่อให้มานวดให้อีก และหลังจากนั้นก็ได้พูดคุยกันมาเรื่อยๆจนรู้ว่าฝ่ายหญิงเป็นหม้ายมานานหลายปีแล้ว ซึ่งตนเองก็เช่นกัน จึงได้ตัดสินใจลองคบหาดูใจกันมากว่า 5-6 ปี
          คุณพ่อวิชัย ยังเล่าต่ออีกว่า ซึ่งตลอดที่คบหาดูใจกันมาฝ่ายหญิงก็ดูแลตนเป็นอย่างดีในทุกๆเรื่อง จนตนอยากทำอะไรให้ถูกต้องตามประเพณี จึงได้ปรึกษากับฝ่ายหญิงว่าจะมาตบแต่งให้เรียบร้อยตามประเพณีไทย เพื่อเป็นการตอบแทนฝ่ายหญิงที่ดูแลตนเองมาเป็นอย่างดี ซึ่งฝ่ายหญิงก็ตอบตกลง โดยให้ญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่ายตกลงกันเรื่องค่าสินสอดและวันแต่งกันเอง ถามว่ารู้สึกงั้ยกับฝ่ายหญิง ก็รู้สึกดีเพราะเขาดูแลเราดีทุกอย่าง ทั้งเรื่องสุขภาพ และอาหารการกิน ก็เลยอยากใช้ชีวิตร่วมกับเขาไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ
           ด้านคุณแม่เปรม น้ำเจริญ เจ้าสาววัย 62 ปี ได้เปิดใจให้ฟังว่า ก็ยอมรับว่าเราทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างไม่มีคนดูแลกันมานานหลายปีแล้ว จึงตัดสินใจครองคู่ดูแลกันและกัน ซึ่งฝ่ายชายก็ดูแลเราเป็นอย่างดีเสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งเวลาเราไม่สบายเขาก็จะพาไปหาหมอ ส่วนเวลาเขาปวดเมื่อยเราก็ค่อยบีบนวดให้เขา ก็ชอบใจเขาตรงนี้ที่เขาสามารถดูแลเราได้ตลอดและเสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งเราเองคิดว่าความรักมันไม่เกี่ยวกับอายุ แต่อยู่ที่ความรู้สึกที่ดีที่มีให้กันในช่วงเวลานั้นมากกว่า

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!