ศรีสะเกษ-ยกเสาเอกศาลาประดิษฐานองค์พระพุทธชินราช

ศรีสะเกษ-ยกเสาเอกศาลาประดิษฐานองค์พระพุทธชินราช

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

       ศรีสะเกษ 2 เจ้าคณะจังหวัดยกเสาเอกศาลาประชาร่วมใจประดิษฐานองค์พระพุทธชินราชจำลอง ผกก.สภ.เมือง ศรีสะเกษร่วมกับประชาชนจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจให้กับตำรวจและพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการ(มีคลิป)

          เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าอาคาร สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายจักรพงศ์ แสนสุข อัยการจังหวัดศรีสะเกษ รศ.ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ นายธงชัย ทวีสุขศิริ คหบดีของ จ.ศรีสะเกษ และนายสฤษฏ์ นาควารินทร์ ประธานหอการค้าศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธียกเสาเอกศาลาประชาร่วมใจประดิษฐานองค์ พระพุทธชินราชจำลอง ซึ่ง สภ.เมืองศรีสะเกษ โดยการอนุมัติของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้จัดสร้าง “องค์พระพุทธชินราชจำลอง” ขนาดหน้าตักกว้าง 29 นิ้ว พร้อมศาลาประดิษฐานไว้เป็นพระพุทธรูปประจำหน่วยงาน ได้รับความเมตตาจาก พระราชกิตติรังษี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายมหานิกาย และพระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมี พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะนายตำรวจ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ผู้นำชุมชนมาร่วมพิธี โดยมีการตรวจคัดกรองและแจกหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีทุกคนเพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างเต็มที่อีกด้วย

           พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ตนได้รับคำสั่งให้มาดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษแล้วเห็นว่า สภ.เมืองศรีสะเกษ ยังไม่มีพระพุทธรูปประจำสำนักงานและไม่มีศาลาที่พักของผู้มาติดต่อราชการ ดังนั้น จึงได้นำเอาเรื่องนี้ไปหารือกับ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และขออนุมัติจากคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษแล้ว ได้รับการอนุมัติให้ทำการจัดสร้าง “องค์พระพุทธชินราชจำลอง” ขนาดหน้าตักกว้าง 29 นิ้ว และก่อสร้างศาลาประชาร่วมใจขึ้น เพื่อใช้เป็นศาลาประดิษฐานพระพุทธรูปประจำหน่วยงาน อีกทั้งจะได้ใช้เป็นสถานที่ให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการกับ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้มีที่นั่งพักผ่อนด้วย โดยจะจัดสร้างศาลาความกว้าง 5 เมตร ยาว 9 เมตร โดยเงินที่ใช้ในการก่อสร้างได้มาจากการบริจาคของประชาชนชาวศรีสะเกษ ที่ได้ร่วมใจกันบริจาคเงินมาใช้ในการก่อสร้างครั้งนี้ ซึ่งการจัดสร้าง “องค์พระพุทธชินราชจำลอง” ขึ้นมานี้ จะได้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจให้ข้าราชการตำรวจและพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการได้เคารพ สักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!