ประจวบคีรีขันธ์-ไม่กลัวโควิค 19  นอภ.จัดงานของดีสามร้อยยอด

ประจวบคีรีขันธ์-ไม่กลัวโควิค 19 นอภ.จัดงานของดีสามร้อยยอด

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจอินทรีสยาม

                         อำเภอสามร้อยยอด..ไม่กลัวโควิด-19 จัดงานเทศกาลของดีสามร้อยยอด หน้าที่ว่าการฯ 

         เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 มีค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบสนามหน้าที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับการแจ้งว่า มีการจัดงานเทศกาลของดีสามร้อยยอด ทั้งที่มีหนังสือของ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวนคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 มี.ค.63 โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบฯที่1/2563 เรื่อง มาตรการระยะเร่งด่วน เพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ห้ามและขอความร่วมมือ 15 ข้อ

         จากการตรวจสอบสถานที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอสามร้อยอดพบว่า มีการจัดตั้งเวทีงานภายในรั้วสนามหน้าที่ว่าการอำเภอสามร้อยอด เพื่อประกอบการจัดงานบนเวที โดยมีนายไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอสามร้อยอด ขึ้นไปจัดกิจกรรมบนเวที นอกจากนี้ด้านหน้ามีการจัดเก้าอี้ไว้ให้นั่งชม รอบๆ ภายในรั้วสนามมีการจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าประเภทอาหาร เสื่อผ้า ฯลฯ และมีจอหนังกางแปลงอยู่ภายในงาน

          ซึ่งไม่ทราบว่า การจัดงานดังกล่าวขัดแย้งกับคำสั่งของคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดประจวบฯที่1/2563 เรื่อง มาตรการระยะเร่งด่วน เพื่อการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ที่ลงนามโดยผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือไม่ โดยเฉพาะในข้อที่ 2 ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ข้อ 6 ให้งดกิจกรรมหรือการจัดงานที่มีการรวมคนจำนวนมาก ซึ่งอาจมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เช่นการจัดงานคอนเสิร์ต การจัดงานแสดงสินค้าต่างๆ ฯลฯ  นอกจากนี้ไม่ทราบว่า ขัดกับคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ ที่ประกาศมาตรการให้อำนาจกับฝ่ายปกครองกระทรวงมหาดไทย มอบอำนาจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!