อยุธยา-ตรวจเยี่ยมท.ต.บ้านสร้างตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกปชช.

อยุธยา-ตรวจเยี่ยมท.ต.บ้านสร้างตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกปชช.

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

           รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมเทศบาลตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน ตัดเย็บหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้นแจกประชาชนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (covid-19)

             เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 18 มีนาคม 2563 ที่เทศบาลตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน โดยนายมาโนช หัทยามาตย์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้าตรวจเยี่ยมโครงการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (covid-19) และจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเอง ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอินโดยมีทีม ครู ก. ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมา ผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเองจำนวนกว่า 50 คน มีนางสาวรัตนา กลัดกลีบ ปลัดเทศบาลตำบลบ้านสร้างให้การต้อนรับ

             นางสาวรัตนา กลัดกลีบ ปลัดเทศบาลตำบลบ้านสร้าง กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (covid-19) ได้แพร่ระบาดไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว สำหรับประเทศไทยมีข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 53 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยายังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (covid-19) แต่มีผู้ที่เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยงได้เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทางคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลบ้านสร้างจึงได้ตระหนักและห่วงใยพี่น้องประชาชนจึงได้ทำโครงการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคดรนา (covid-19) และจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเอง มาตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายในการผลิตหน้ากากอนามัย จำนวน 5,500 ชิ้นตามเป้าหมายของรัฐบาลที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผลิตหน้ากากอนามัยแห่งละ 5,500 ชิ้น แต่ทางเทศบาลตำบลบ้านสร้างยังต้องผลิตต่อไปอีกเพื่อจะได้นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนในเขตเทศบาลตำบลบ้านสร้างเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!