ตาก-รวมพลังสตรี ร่วมใจทำหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโคโรน่า

ตาก-รวมพลังสตรี ร่วมใจทำหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโคโรน่า

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

         จังหวัดตาก โดย พช.ตาก ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดตาก รวมพลังสตรีจังหวัด ร่วมใจทำหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโคโรน่า (COVID-19)

           วันที่ 17 มีนาคม 2563 เวลา 13.30 น. นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพลังสตรีตากร่วมใจ ทำหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโคโรน่า (COVID-19) ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานตาก อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก โดยมี นายสันติ เที่ยงธรรม พัฒนาการจังหวัดตาก พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนส่วนราชการ

             และนางรัตนา กันทะวงษ์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดตาก ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการพลังสตรีตากร่วมใจทำหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโคโรน่า (COVID 19) เพื่อฝึกอบรม ให้สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี มีความรู้ในการจัดทำหน้ากากอนามัยไว้ใช้ เพื่อป้องกันเชื้อโรค และสนับสนุนส่งเสริม ให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วม ในการป้องกัน ปัญหาดังกล่าว ได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์ ในการดำเนินโครงการในครั้งนี้ได้กำหนด ดำเนินการ 2 จุด คือ จุดที่ 1 ดำเนินการในวันที่ 17 มีนาคม 2563 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดตาก โดยมีกลุ่มสตรีจากอำเภอเมืองตาก อำเภอบ้านตาก อำเภอสามเงา และอำเภอวังเจ้า รวม 50 คน จุดที่ 2 ดำเนินการในวันที่ 18 มีนาคม 2563 ณ ศาลาที่ทำการชุมชนบ้านแม่กุบูรพา หมู่ที่ 11 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประกอบด้วยสตรีจากอำเภอแม่สอด อำเภอแม่ระมาด อำเภอท่าสองยาง และอำเภอพบพระ รวม 50 คน

              กลุ่มสตรีมีความตั้งใจจะผลิตหน้ากากอนามัยให้ได้จำนวน 10,000 ชิ้น เพื่อส่งมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด นำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งส่วนราชการที่ทำหน้าที่ดูแลประชาชนและส่วนหนึ่งมอบให้กลุ่มสตรีเพื่อใช้เองและมอบให้แก่คนในครอบครัวและชุมชน หลังจากเสร็จสิ้นโครงการแล้ว ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้ไปดำเนินการจัดทำหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโรคไว้ใช้เองในครัวเรือน ตลอดจนสามารถถ่ายทอดความรู้ ในการทำหน้ากากอนามัยให้แก่เพื่อนบ้านที่มีความสนใจต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!