เพชรบุรี-จัดกิจกรรม “มีอยู่ มีกิน เพราะปลานิลของพ่อ”

เพชรบุรี-จัดกิจกรรม “มีอยู่ มีกิน เพราะปลานิลของพ่อ”

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

         จังหวัดเพชรบุรีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9 จัดกิจกรรม “มีอยู่ มีกิน เพราะปลานิลของพ่อ” ประกวดปลานิลยักษ์ และบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

           เมื่อเวลา 11.00น.วันนี้ (วันที่ 17 มีนาคม 2563) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอมร เหลืองนฤมิตชัย กรรมการผู้จัดการบริษัทมานิตย์ เจเนติกส์ จำกัด ประมงจังหวัดเพชรบุรี และเกษตรกร ร่วมงานน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ “มีอยู่ มีกิน เพราะปลานิลของพ่อ” เพชรบุรี ครั้งที่ 3 และการบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ บริษัท มานิตย์ เจเนติกส์ จำกัด (มานิตย์ฟาร์ม) ต.หนองปลาไหล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

           นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรได้ทรงพระราชทานพันธุ์ปลานิล เพื่อเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ แจกจ่ายส่งเสริมแก่เกษตรกร ให้มีอาชีพ สร้างรายได้เลี้ยงตนเอง และครอบครัว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อเกษตรกร และภาคการประมงอย่างหาที่สุดมิได้ ทางด้านนายอมร เหลืองนฤมิตชัย กรรมการผู้จัดการบริษัทมานิตย์ เจเนติกส์ จำกัดได้กล่าวว่าจัดประกวด ปลานิลยักษ์ เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรมีความมุ่งมั่น เพิ่มผลผลิตทั้งด้านคุณภาพและรายได้ สำหรับรางวัลประเภทปลานิลยักษ์ ซุปเปอร์แบ๊ลค และปลาทับทิม ซุปเปอร์เรด ชนะเลิศแต่ละประเภทได้รับรางวัลทองคำ รองชนะเลิศได้รับเงินสด ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้เกษตรกรเพาะเลี้ยง หรือขายเป็นปลาเนื้อต่อไป สามารถมีตลาดรองรับทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เช่น ลาว เวียดนาม มาเลเซีย

             นอกจากนั้นได้จัดให้มีการร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ และปลูกต้นไม้ พร้อมมอบพันธุ์ปลานิลให้แก่เกษตรกร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ “มีอยู่ มีกิน เพราะปลานิลของพ่อ” ได้เพาะเลี้ยงต่อไป สำหรับผลการประกวดปลานิลยักษ์ ซุปเปอร์แบ๊ลค ชนะเลิศได้แก่ นายมนต์ชัย ทิพย์เพชร น้ำหนักปลา 8.39 กิโลกรัม และประเภทซุปเปอร์เรดชนะเลิศได้แก่ นายณรงค์ สายสิงห์ทอง ทั้งสองเป็นชาวชาวอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎรธานี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!