จันทบุรี-นำรถแอร์บลาสมาช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในแหล่งชุมชน

จันทบุรี-นำรถแอร์บลาสมาช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในแหล่งชุมชน

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

           องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจันทบุรีร่วมกับเจ้าของล้งนโมผลไม้นำรถแอร์บลาสมาช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในแหล่งชุมชนเพื่อป้องกันไวรัสโควิด19

               ในชุมชน ที่ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี สันนิบาตเทศบาลจังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองท่าช้าง ได้นำรถบรรทุกเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อ และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองท่าช้าง ได้ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตระเวณฉีดพ่นยาให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี และชุมชนต่างๆในเขตพื้นที่ตำบลท่าช้าง และยังได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการผลไม้ส่งออกล้งนโมผลไม้ ได้นำรถแอร์บลาส จำนวน 2 คัน ที่ใช้พ่นยาในสวนผลไม้มาช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในแหล่งชุมชนเพื่อป้องกันไวรัสโควิด19 อีกด้วย

              ซึ่งจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ในพื้นที่จันทบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆเป็นจำนวนมาก ทั้งน้ำตก ทะเล ภูเขา แต่ยังไม่พบเพียงผู้เฝ้าระวังและทางทีมแพทย์ยืนยันไม่พบเชื้อแล้วก็ตาม แต่เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดทำให้หน่วยงานภาครัฐอย่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมกันหาวิธีป้องกันและระงับเชื้อฯ ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ นางสาวกสิวิมล เรืองศรี อายุ 46 ปีแม่ค้าขายอาหารตามสั่งกล่าวว่า รู้สึกดีที่หน่วยงานเทศบาลท่าช้างมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในชุมชน ที่ผ่านมารู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก แต่ก็แฝปฎิบัติตามคำแนะนำของสาธารณสุข คือล้างมือบ่อยๆ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!