อยุธยา-กาชาด นำหน้ากากอนามัยแจกปชช.ป้องกันเชื้อไวรัส COVID 19

อยุธยา-กาชาด นำหน้ากากอนามัยแจกปชช.ป้องกันเชื้อไวรัส COVID 19

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันสิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

         เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำหน้ากากอนามัย แบบผ้าแจกจ่ายให้กับข้าราชการและประชาชนในการป้องกันเชื้อไวรัส COVID 19

           เมื่อเวลา 08:30 น.วันที่ 16 มีนาคม 2563 ที่หน้ามุขชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันมอบหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้กับข้าราชการ และประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อไว้ใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัส COVID 19 เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการและประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เป็นอย่างดี

            นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ปัจจุบันพบว่า ประชาชนได้ตื่นตัวในเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเทศไทยยังคงอยู่ในการแพร่ระบาดในระยะ ที่ 2 แต่ประชาชนก็ยังตื่นตัวในการป้องกันตัวเองกันมากโดยหาซื้อหน้ากากอนามัยมาป้องกันเชื้อไวรัส COVID 19กันมาก ซึ่งเป็นหน้ากากอนามัยแบบที่ใช้ทางการแพทย์ ปัญหาที่ตามมาคือหน้ากากอนามัยขาดตลาด ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และบุคคลากรทางการแพทย์ ประกอบกับเป็นหน้ากากอนามัยที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับการสนับสนุนหน้ากากอนามัยแบบผ้า ที่สามารถนำไปซักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดะระนครศรีอยุธยาจำนวน 400 ชิ้นเพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับข้าราชการ และประชาชน เป็นการลดค่าใช้จ่ายและเป็นขวัญและกำลังใจได้เป็นอย่างดี

             ทางด้าน นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดซื้อหน้ากากอนามัยแบบผ้า จำนวน 400 ชิ้น เพื่อที่จะนำไปมอบให้ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ผลิตจากผ้านั้นแทบไม่แตกต่างจากแบบเยื่อกระดาษ 3 ชั้นมากนั้นเพราะวัตถุประสงค์การใช้งานจะเน้นใช้สำหรับป้องกันฝุ่นละออง และป้องกันการกระจายของน้ำมูก หรือน้ำลายจากการไอจาม แต่อาจไม่สามารถกรองเชื้อโรคที่มีขนาดเล็กมาก ๆได้เช่นเดียวกับหน้ากากอนามัยกระดาษแต่ความพิเศษของหน้ากากอนามัยแบบผ้า คือ สามารถซักทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้นอกจากจะประหยัดจากการนำกลับมาใช้งานซ้ำๆ ได้แล้ว ยังเป็นการลดขยะไปในตัวด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!