ฉะเชิงเทรา-แก้ขัด! รพ.ท่าตะเกียบ ใช้เสื้อกันฝนรับมือโควิด

ฉะเชิงเทรา-แก้ขัด! รพ.ท่าตะเกียบ ใช้เสื้อกันฝนรับมือโควิด

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

          ชาวแปดริ้วบริจาคเสื้อกันฝน รพ.ท่าตะเกียบ ให้บุคลากรทางการแพทย์ สวมใส่ป้องกันตนเอง ขณะตรวจคัดกรองผู้ป่วย ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด

              วันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของร้านลอดช่องแม่วงษ์ ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี อ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้นำเสื้อกันฝน จำนวน 100 ตัว ให้ นายเจริญ ทับอินทร์ เป็นตัวแทนไปมอบให้กับ รพ.ท่าตะเกียบ เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ ใช้สวมใส่ขณะทำการคัดกรองผู้ป่วย ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้เดินทางจากพื้นที่กทม. และปริมณฑล ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง โดยมีผู้แทนของโรงพยาบาลเป็นผู้นับมอบ ณ บริเวณเต็นท์สนามสำหรับคัดกรองโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI CLINIC)

              สำหรับ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.ฉะเชิงเทรา ประจำวันที่ 1 เม.ย. พบว่ามีผู้ติดเชื้อ 19 คน รอผล 3 คน พื้นที่พบผู้ติดเชื้อรายอำเภอ ได้แก่ อ.เมืองฯ 8 คน พนมสารคาม 2 คน บางคล้า 2 คน บางนำเปรี้ยว 2 คน สนามชัยเขต 1 คน บ้านโพธิ์ 1 คน ท่าตะเกียบ 1 คน แปลงยาว 1 คน และ อ.บางปะกง 1 คน
ในขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานทำการคัดกรองโรค ยังคงขาดแคลนชุดป้องกันการติดเชื้อที่มีมาตรฐาน จึงได้ใช้เสื้อกันฝนพลาสติกที่มีผู้นำมาบริจาค ซึ่งสามารถใช้ทดแทนได้ไปพลางก่อน ได้เป็นอย่างดี.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!