ประจวบคีรีขันธ์-สอนทำหน้ากากอนามัยใช้เองแก้ปัญหาขาดแคลน

ประจวบคีรีขันธ์-สอนทำหน้ากากอนามัยใช้เองแก้ปัญหาขาดแคลน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)

ทม.ประจวบผลิตครู(ก)80 คน สอนทำหน้ากากอนามัยใช้เองแก้ปัญหาขาดแคลนและมีราคาแพง(มีคลิป)

             วันที่ 12 มีนาคม 63 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมืองประจวบ กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ นำโดยนายกิติชาติ ชูสุริแสง ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองประจวบ จัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19 ) และสอนการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเองให้กับครู(ก)ทั้ง 15 ชุมชนในเขตเทศบาล รวมจำนวนทั้งสิ้น 80 คน โดยมีนายสุทธิพร เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองประจวบ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ

            ทั้งนี้สืบเนื่องจากเกิดสถานการณ์ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในส่วนของประเทศไทยซึ่งมีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก มีความเสี่ยงที่จะพบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19)ได้ ซึ่งการติดต่อของโรคติดต่อนี้สามารถติดต่อกันได้โดยทางการ ไอ จาม รดใส่กัน การสัมผัสน้ำมูก น้ำลาย หรือสารคัดหลั่งต่างๆโดยตรง ดังนั้น การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19)จำเป็นต้องมีการให้ความรู้คำแนะนำการดูแลเฝ้าระวังป้องกันร่างกายตนเอง เช่น การสวมใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือ และไม่สัมผัสบริเวณจุดเสี่ยงที่คิดว่าจะมีเชื้อโรค แต่ในปัจจุบันนี้ประเทศไทยและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประสบสภาวะปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัย และมีราคาแพง จึงต้องจัดฝึกอบรมวิทยากรครู(ก)ในการสอนฝึกหัดทำหน้ากากอนามัยชนิดแบบผ้าใช้เอง เพื่อไปฝึกสอนให้กับชาวบ้านในชุมชนได้หัดทำใช้เอง เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย และแก้ปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัยที่ใช้สำหรับป้องกันโรคโคโรน่า และโรคติดต่ออื่นๆที่อาจจะอุบัติขึ้นใหม่ในอนาคตอีกด้วย

            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปอบรมให้ความรู้พร้อมกับแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับเยาวชนนักเรียนและครูตามโรงเรียนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองประจวบได้ตระหนักรู้เท่าทันโรคและรู้วิธีป้องกันตนเองให้ปลอดภัยห่างไกลจากโรคโคโรน่า 2019(Covid-19) ซึ่งเป็นไวรัสสายพันธุ์ใหม่ อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!