นครปฐม-ร่วมกันพัฒนาจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อโรคโคโรนา

นครปฐม-ร่วมกันพัฒนาจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อโรคโคโรนา

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

          จิตอาสาร่วมกันพัฒนาจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อโรคโคโรนา 2019 เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อสุขภาพและลดการแพร่ระบาดขยายวงกว้าง

          วันที่ 12 มีนาคม 2563 ที่ตลาดน้ำคลองมหาสวัสดิ์ บ้านศาลาดิน ตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อโรคโคโรนา 2019 โดยมีนายอำเภอพุทธมณฑล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมโครงการ 200 คน

           จากสถานการณ์ปัจจุบันประเทศไทย ต้องเผชิญกับภาวะเสี่ยงดด้านสุขภาพอนามัยอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวไทยอย่างรวดเร็ว จึงมีความจำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และเกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยข้อจำกัดปริมาณหน้ากากอนามัยภายในประเทศไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนไม่สามารถจัดหาให้กับประชาชนได้อย่างทั่วถึงและเพียงพอ

            ซึ่งจังหวัดนครปฐม โดยศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอพุทธมณฑล ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อให้ประชาชนจิตอาสาและทุกภาคส่วนของอำเภอพุทธมณฑล ได้มีส่วนร่วมในการจัดทำหน้ากากอนามัยแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึง สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้มีผู้นำท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมโครงการ 200 คน โดยมีเป้าหมายทำหน้ากากอนามัย 1 คน/ 2 ชิ้น ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ทำขึ้นจะมอบให้กับคนในครอบครัว และมอบให้กับจังหวัดนครปฐม เพื่อนำไปมอบให้แก่บุคลากรทางการในโรงพยาบาลต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!