ตาก-จากมือปราบระดับกาฬ สู่นักการเมืองเต็มตัว

ตาก-จากมือปราบระดับกาฬ สู่นักการเมืองเต็มตัว

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

        จากมือปราบระดับกาฬ สู่นักการเมืองเต็มตัว ชั้นเชิงด้านยุทธศาสตร์ระดับตำนาน สายตรงเจ้าพ่อภาคเหนือ ไม่มีใครไม่รู้จัก พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์

           จากมือปราบระดับตำนานของกองปราบสู่งานด้านความมั่นคงในชายแดนใต้ถึง 9 ปี เรียกได้ว่าฝีไม้ลายมือด้านความมั่นคงขั้นเทพ ไม่มีใครไม่รู้จัก พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ หรือบิ๊กศักดิ์ ที่หลายคนคงรู้จักดีคนดังย่านปากน้ำโพ ที่หลังเกษียนอายุราชการหันมาเดินหน้างานการเมืองอย่างเต็มตัว บิ๊กศักดิ์ถือได้ว่าเป็นนายตำรวจที่เติบโตมาเคียงบ่าเคียงไหล่กับเจ้าพ่อภาคเหนือที่ไม่มีใครไม่รู้ว่าเป็นมือขวาเสี่ยแม้วอย่างยงยุทธ ติยะไพรัช จึงถูกมองว่าเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยโควต้าของนายยงยุทธ ที่ขณะนี้กำลังสร้างกลุ่มการเมืองอย่างพลเมืองร่วมใจ ขณะเดียวกันบิ๊กศักดิ์ก็ถูกจัดวางเป็นเบอร์ 2 ของกลุ่มนี้น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งว่ากลุ่มการเมืองกลุ่มนี้จะเติบโตมาเป็นพรรคอย่างที่หลายคนกำลังจับตามองหรือไม่

             ด้วยบุคลิกภาพของบิ๊กศักดิ์ เป็นคนสุขุมนุ่มลึก ผ่านงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาอย่างโชกโชน ตั้งแต่สมัยเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มาจนครองยศพลตำรวจเอกที่จเรตำรวจจึงได้รับความไว้วางใจจากนายยงยุทธให้เป็นหัวเรือเกี่ยวกับความมั่นคงและควงคู่เดินสายด้วยตลอดทุกงานเสียงลือเสียงเล่าอ้างกระซิบว่า จับตาดูให้ดีว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่นานนี้ เมืองแห่งสี่สายน้ำอย่างนครสวรรค์อาจมีชื่อบิ๊กศักดิ์เป็นตัวเต็งในตำแหน่งนายก อบจ.ก็เป็นได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!