นครปฐม-หลวงพ่อน้ำฝน ตั้งสำนักงานฌาปนสถานศพผู้ยากไร้

นครปฐม-หลวงพ่อน้ำฝน ตั้งสำนักงานฌาปนสถานศพผู้ยากไร้

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

             พระครูปลัดสิทธิวัฒน์(หลวงพ่อน้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม เมตตาญาติโยมตั้งสำนักงานฌาปนสถานศพผู้ยากไร้ จัดพิธีกรรมทางศาสนา สวด เผา ฟรี !!

                พระครูปลัดสิทธิวัฒน์(หลวงพ่อน้ำฝน)เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องตั้งสำนักงานฌาปนสถานศพผู้ยากไร้ สวด เผา ฟรี เพราะมีความยินดีที่จะช่วยเหลือญาติโยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าบ้านใครเกิดเสียชีวิตขึ้นมา แล้วฐานะทางบ้านยากจน ก็ขอให้มาติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลฌาปนสถานของวัดไผ่ล้อม ทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลก็จะรีบดำเนินการช่วยเหลือทันที โดยจะจัดการทำพิธีกรรมทางศาสนานำศพมาบำเพ็ญกุศล กี่คืนก็แล้วแต่ทางเจ้าภาพจะมีการกำหนดว่าจะสวดพระอภิธรรมกี่คืนก็แล้วแต่ความสะดวก จากนั้นก็จะสงเคราะห์เผาให้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ส่วนทางเจ้าภาพมีจิตศรัทธาจะร่วมทำบุญกับทางวัด ซึ่งทางวัดเองก็ไม่ได้เรียกร้องหรือกำหนดว่าต้องทำบุญเท่าโน่นเท่านี้ ขึ้นอยู่ที่ความศรัทธาของทางเจ้าภาพนั้นเอง
                 “หลวงพ่อน้ำฝน” กล่าวว่า ปัจจัยที่ญาติโยม พุทธศาสนิกชน ที่ได้เดินมาร่วมกันทำบุญที่วัดแผนกทำบุญโรงศพให้ผู้ยากไร้ และในทุกวันอาทิตย์ผู้ได้ที่ร่วมพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ ตามตำรับหลวงพ่อพูล ปัจจัยส่วนนี้ที่ญาติโยมได้ร่วมกันทำบุญหยอดตู้ตามศรัทธามานั้น อาตมาก็จะนำไปเข้ากองทุน สวด เผา ฟรี เพื่อจะได้แก้เคล็ดแก้เคราะห์ให้กับญาติโยมผู้ที่มาร่วมพิธีซึ่งได้ทั้งความร่ำรวย มั่งมีโชคดีแล้วยังได้บุญอีกด้วย

                  “หลวงพ่อน้ำฝน”ได้กล่าวอีกว่า การทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ยากไร้ ในวาระสุดท้ายของชีวิตถือเป็นการทำบุญให้ทาน ที่มีอานิสงส์แรง ช่วยพลิกดวงชะตาได้ และเชื่อกันว่าสามารถสะเดาะเคราะห์ ต่ออายุ ให้กับคนที่กำลังดวงตกหรือประสบปัญหาในชีวิตได้อีกด้วย และเชื่อว่าช่วยเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นมากมายหลายประการ ดังต่อไปนี้  ได้รับการอุปถัมภ์ค้ำชูอยู่เสมอ ไม่ไร้ญาติขาดมิตร  เมื่อเจออุปสรรคในชีวิตก็จะได้รับการช่วยเหลือ แคล้วคลาดจากอันตรายต่างๆ ช่วยสะเดาะเคราะห์และต่ออายุขัย คลี่คลายปัญหาด้านการเงิน

                    แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การทำบุญด้วยใจที่สละออก และเมตตาปรารถนาที่จะสงเคราะห์อย่างแท้จริง เสมือนว่าหากเป็นคนใกล้ชิดของเรา หรือตัวเราเองต้องประสบเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา หากมีผู้ใดมีความกรุณาช่วยเหลือไม่ให้เราต้องนอนทิ้งร่างอย่างอนาถา เราก็ย่อมรู้สึกซาบซึ้งใจและอยากตอบแทนอยากอวยพรให้ท่านผู้นั้นเป็นสุข หากวางใจเป็นกุศลได้แบบนี้เราก็จะมีจิตที่เป็นสุข เบาสบายใจ ถือเป็นบุญแท้ และอานิสงส์ก็จะยิ่งทวีคูณอย่างแน่นอน เจริญพร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!