น่าน-รองอธิบดีส่งเสริมการเกษตรลงพื้นที่น่านขับเคลื่อนนโยบายแปลงใหญ่งดเผาป่า

น่าน-รองอธิบดีส่งเสริมการเกษตรลงพื้นที่น่านขับเคลื่อนนโยบายแปลงใหญ่งดเผาป่า

ภาพ/ข่าว:ธีระพล คุ้มสุข

รองอธิบดีส่งเสริมการเกษตรลงพื้นที่น่านขับเคลื่อนนโยบายแปลงใหญ่งดเผาป่า

              เมื่อเร็วๆนี้ นายอาชว์ชัยชาญ เลี้ยงประยูร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ลงพื้นที่พบปะเจ้าหน้าที่และเกษตรกรกลุ่มแปลงใหญ่มะม่วง ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน โดยนายเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัดน่าน พร้อมหัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน และเกษตรอำเภอทุกอำเภอ ร่วมให้การต้อนรับ ร่วมรับมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานในพื้นที่
                 นายเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัดน่าน ได้กล่าวแนะนำสภาพพื้นที่อำเภอภูเพียงและแนะนำคณะเจ้าหน้าที่ มีนายสำรวย ผัดผล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองจัง กล่าวต้อนรับคณะ และนายเกษม รุณใจ ประธานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.)จังหวัดน่านและประธานกลุ่มแปลงใหญ่มะม่วงตำบลเมืองจัง อำเภอภูเพียง ได้บรรยายผลการดำเนินงานและปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.)และแปลงใหญ่ในพื้นที่จังหวัดน่าน
                นายอาชว์ชัยชาญ เลี้ยงประยูร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า นโยบายการลดการเผาในพื้นที่เกษตร เพื่อแก้ปัญหาไฟป่าหมอกควันของประเทศ และการดำเนินงานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.)และแปลงใหญ่ของกรมส่งเสริมการเกษตร ซึ่งเป็นการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตรที่นำคน พื้นที่ และสินค้า มาจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้การผลิตสินค้าเกษตรแต่ละชนิดตลอดห่วงโซ่การผลิต ที่มีสถานีเรียนรู้ มีหลักสูตร และเกษตรกรเป้าหมาย ตลอดจนการดำเนินงานแปลงใหญ่ที่นำทั้งคน พื้นที่ และสินค้า มารวมกันผลิต รวมกันขาย และบริหารจัดการร่วมกัน เพื่อลดต้นทุนการผลิต เพิ่มผลผลิต พัฒนาคุณภาพผลผลิต ทำการตลาด และมีกระบวนการบริหารจัดการกลุ่ม และกล่าวเพิ่มเติมถึงระบบการส่งเสริมการเกษตรที่ใช้ขับเคลื่อนงานส่งเสริมการเกษตร ทั้งระบบ T&V MRCF และบุคลากรต่างๆในงานส่งเสริมการเกษตร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!