อุบลราชธานี-ตชด.227 รวบ “เหน่ง นาหว้า” เครือข่ายยานรก พร้อมยาบ้า

อุบลราชธานี-ตชด.227 รวบ “เหน่ง นาหว้า” เครือข่ายยานรก พร้อมยาบ้า

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          เมื่อเวลา 01.20 น. วันนี้ ( 22 พ.ค.67 ) ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.กวีพงษ์ ชลการ ผกก.ตชด.22 จังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.ท.รณชัย ทองไทย รอง ผกก.ตชด.22 พ.ต.ท.จารุบุตร เรืองศรี รอง ผกก.ตชด.22พ.ต.ท.ศรีวิรัตน์ โพยนอก ผบ.ร้อย ตชด.227 อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ร.ต.อ.ชวนชม โสมอินทร์ รอง ผบ.ร้อย ตชด.227 สั่งการให้ ร.ต.อ.ขรรค์ชัย เนตรวงศ์ หน.ชุด ชปข.ศป.ปส.กก.ตชด.22 ร.ต.ท.ครองชัย ยนต์ดัน หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 พร้อมพวก รวม 13 นาย ร่วมกับ จนท.ตร.ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล. จับกุมนาย ธ. (นามสมมุติ) หรือ เหน่ง นาหว้า เป็นชาว อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 149 เม็ดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค 125 สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนคอนกรีตระหว่าง บ้านวังนอง ม.10 ต.ข้าวปุ้น อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี
          ทั้งนี้ ก่อนจับกุม สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทำการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าก่อนหน้านี้ และ สืบทราบมาว่า นาย ธ. หรือ เหน่ง นาหว้า มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด(ยาบ้า) โดยจำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้าในพื้นที่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และ วางแผนจับกุมร่วมกับ จนท.ตร.ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล. จนกระทั่งสามารถจับกุมนาย ธ. ได้ ที่บริเวณถนนคอนกรีตระหว่าง บ้านวังนอง ม.10 ต.ข้าวปุ้น อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี ขณะขับขี่รถจยย.มาส่งยาบ้า ที่จุดดังกล่าว
          นาย ธ. รับสารภาพว่า ยาบ้าเป็นของตนเองจริง จนท.จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเป็นการกระทำที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” จนท.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 เป็นหน่วยงานหลักในการจับกุม ได้บันทึกจับกุมและควบคุมตัวนาย ธ. พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!