อุดรธานี – ทหารพัฒนาภาค 2 ช่วยภัยหนาว มอบผ้าห่ม เครื่องกันหนาว

อุดรธานี – ทหารพัฒนาภาค 2 ช่วยภัยหนาว มอบผ้าห่ม เครื่องกันหนาว

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี 
ขอบคุณข้อมูล จากพันเอกหญิง ดวงเดือน ปัญจนะ ประจำ นทพ.ปฏิบัติหน้าที่ นกร.ฝกร.สนภ.2 นทพ.และ พันตรี วิษรุติ บงค์บุตร ทำการแทนนายทหารกิจการพลเรือน สนภ.2 นทพ.

            ผอ.สนภ.2 นทพ.นำทีมทหารพัฒนา ออกเยี่ยมผู้ป่วย-ผู้ยากไร้ ตำบลโคกกลาง ตำบลจอมศรี อำเภอเพ็ญ มอบเครื่องกันหนาว อาหารแห้ง บรรเทาความเดือดร้อน ตำบลละ 200 ชุด

              เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ม.ค.64 ที่หอประชุมอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลาง อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี มีโครงการกองทัพไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้พิการ โดยมี พลตรีธีรยุทธ์ จินหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการทหารพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมคณะประกอบด้วยพันเอกชัยวัฒน์ โสดา รอง ผอ.สนภ.2 นทพ. ,พันเอกณัฐพงศ์ พรหมศรี รอง ผอ.สนภ.2 สนพ.,พันเอกชวลิต พบจันอัด เสนาธิการ สนภ.2 สนพ.,พันเอกณัฐชัย ปัญญาใส รอง เสนาธิการ สนภ.2 ทนพ., พันเอกหญิง ดวงเดือน ปัญจนะ ประจำ นทพ.ปฏิบัติการ นกร.ฝกร.สนภ.2 นทพ., พันตรี วิษรุติ บงค์บุตร ทำการแทนนายทหารกิจการพลเรือน สนภ.2 นทพ.และเจ้าหน้าที่ สนภ.2 ทนพ.ร่วมทำพิธีมอบเครื่องกันหนาว อาทิเสื้อคลุมแขนยาว ผ้าห่ม อาหารแห้ง ไข่สด
              โดยมีนายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ ,นายศักดา ชาวกล้า ปลัดฯ , พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ , พ.ต.ท.ยุทธศิลป์ นามแสง รอง ผกก.ฯ ,นายบุญเพ็ญ กาหวาย นายก อบต.โคกกลาง และคณะให้การต้อนรับ พร้อมได้ร่วมมอบเครื่องกันหนาว จำนวน 200 ชุด ให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยหนาว ซึ่งพิจารณาคัดเลือกให้แก่ประชาชนที่สูงอายุ และ ผู้พิการ ในพื้นที่ต.โคกกลาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้นให้กับผู้ประสบภัยหนาว ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวมีสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 9 – 15 องศาเซลเซียส จากการคาดการของกรมอุตุนิยมวิทยา ณ ต.โคกกลาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ถัดมาในเวลาประมาณ 10.00 น.วันเดียวกัน พลตรี ธีระยุทธ จินหิรัญ พร้อมคณะ ได้ออกเดินทางไปยัง อบต.จอมศรี มีนายณัฐพล บัวจันทร์ นายก อบต.จอมศรี และคณะให้การต้อนรับ พร้อมร่วมกันมอบเครื่องกันหนาว 200 ชุด ให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ ใน ต.จอมศรี โดยคณะยังได้ออกเดินเท้าเยี่ยมชาวบ้านที่ป่วยติดเตียง พิการ คนชรา ถึงบ้านพักและมอบเครื่องกันหนาว อาหารแห้ง ไข่สด และมอบเงินสดให้ผู้พิการไว้ใช้จ่ายอีกด้วย
                พลตรี ธีระยุทธ จินหิรัญ กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา อุณหภูมิในพื้นที่ลดลงมาเรื่อยๆ มีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนประสบภัยหนาว ทางผู้บังคับบัญชาชั้นสูงในกองบัญชาการกองทัพไทย ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเฉพาะ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้สั่งการและมอบหมายให้ สนภ.2 ทนพ.เร่งดำเนินการลงพื้นที่ช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ ให้กับพี่น้องประชาชน โดยได้เลือกพื้นที่ ต.โคกกลาง ต.จอมศรี ที่ประชากรส่วนใหญ่ มีอาชีพทำนา ทำสวน เลี้ยงสัตว์ และมีฐานะยากจน ผมมีความเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าจะเป็นภัยใดๆก็ตาม ถ้าพวกเรามีความร่วมมือ จากผู้นำท้องถิ่น พี่น้องประชาชน สามัคคีปรองดอง เคารพซึ่งกันและกัน ปฏิบัติตามกฎหมาย สิ่งเหล่านี้จะเป็นภูมิคุ้มกันให้กับชุมชน…พลตรีธีรยุทธ ฯ กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!