ตาก-รองผู้ว่าฯ เปิดงาน ถนนคนเดิน ใช้แนวคิด ชม ชิม กิน เที่ยว การทำบุญตักบาตร และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง

ตาก-รองผู้ว่าฯ เปิดงาน ถนนคนเดิน ใช้แนวคิด ชม ชิม กิน เที่ยว การทำบุญตักบาตร และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ 

          รองผู้ว่าฯตาก เปิดงาน กิจกรรมถนนคนเดิน ใช้แนวคิด ชม ชิม กิน เที่ยว การทำบุญตักบาตร และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นบนสะพานไม้ไผ่ ณ. ถนนคนเดิน เทศบาลตำบลอุ้มผาง

          เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา18.45น. นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานพิธีเปิด งานกิจกรรมถนนคนเดิน ใช้แนวคิด ชม ชิม กิน เที่ยว การทำบุญตักบาตร และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นบนสะพานไม้ไผ่ ณ. ถนนคนเดิน เทศบาลตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
          นายสเดชชัย สุวรรณจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลอุ้มผาง กล่าว วัตถุประสงค์ กิจกรรมการดำเนินงาน “โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว กิจกรรมถนนคนเดินเทศบาลตำบลอุ้มผาง” เทศบาลตำบลอุ้มผางจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ถนนคนเดินอุ้มผาง ใช้แนวคิด ชม ชิม กิน เที่ยว การทำบุญตักบาตร และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นบนสะพานไม้ไผ่ โดยมีวัตถุประสงค์คือ
1. เพื่อส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวด้านนันทนาการ และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ แก่ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด
2. เพื่อกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวของชาวอำเภออุ้มผางให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป
3. เพื่อส่งเสริมกลไกการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน
4. เพื่อให้ชุมชนท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการสืบทอดประเพณีศิลปวัฒนธรรมซึ่งดำรงไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของชุมชน
5. เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นได้พัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ และมีสถานที่จำหน่ายสินค้า สร้างรายได้แก่ชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง
6. เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมทางอาหารพื้นถิ่นอำเภออุ้มผาง

           อำเภอ”อุ้มผาง” เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดตาก ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขาสูง การคมนาคมค่อนข้างลำบาก มีทางเข้าออกเพียงเส้นทางเดียว คือ ทางหลวงหมายเลข 1090 (แม่สอด-อุ้มผาง) อุ้มผางเป็นอำเภอที่อยู่ห่างไกลจากตัวอำเภอเมืองมากที่สุด และมีขนาดพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย อำเภออุ้มผางมีสถานที่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สร้างชื่อ คือน้ำตกทีลอซู น้ำตกปิตุ๊โกร และดอยหัวหมด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น เทศบาลตำบลอุ้มผางจึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ถนนคนเดินอุ้มผาง ใช้แนวคิด ชม ชิม กิน เที่ยว การทำบุญตักบาตร และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นบนสะพานไม้ไผ่

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!