อุดรธานี – สืบภาค4 กดดัน “แรม อาบูดาบี้” หนี 7วัน หิวโซ เข้ามอบตัว คดีกราดยิง 4 โจ๋สาหัส

อุดรธานี – สืบภาค4 กดดัน “แรม อาบูดาบี้” หนี 7วัน หิวโซ เข้ามอบตัว คดีกราดยิง 4 โจ๋สาหัส

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวอาชญากรรมตำรวจภูธรภาค 4 

         สืบภาค4 กดดัน “แรม อาบูดาบี้” หนี 7วัน หิวโซ เข้ามอบตัว คดีกราดยิง 4 โจ๋สาหัส คอนเสิร์ตล้อมผ้า ตลาดนัดอุดรฯ

            สืบเนื่องจากวันที่ 2 ก.ย. 65 มีเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทพร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่กันจนมีผู้บาดเจ็บ ภายหลัง ‘คอนเสิร์ตโคตรมัน แห่งปี’ คอนเสิร์ตล้อมผ้าเก็บบัตร ที่ตลาดนัดคลองถมบ้านนาข่า ต.นาข่า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับ 10 ราย โดยมีรายอาการสาหัสต้องนำส่งร.พ.อุดรธานี คือน.ส.ศิริพร อายุ 26 ปี ถูกยิงที่แขน, น.ส.เมย์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ถูกยิงที่หัวไหล่, นาย ธีระยุทธ อายุ 25 ปี ถูกยิงที่หน้าอก และนายอธิพงษ์ อายุ 35 ปี ถูกยิงที่ลำคอ หลังเกิดเหตุ “บิ๊กยง” พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ได้กำชับสั่งการให้พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 ร่วมกับ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี, ผกก.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.บก.สส.ภ.4,พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รอง ผกก.หน.สภ.นาข่า ,พ.ต.ท.ธนกร พัฒนนันแก้ว รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4, พ.ต.ท.พชร กฤษณะกาฬ สว.สส.1 บก.สส.ภ.4 และชุดสืบสวน เร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

             วันที่ 10 ก.ย.65 ที่หน้า ภ.จว.อุดรธานี พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน จนทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อ นายทนงศักดิ์หรือแรม แก้วเชียงหวาง อายุ 30 ปี ที่อยู่ 224 ม.5 ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ทะเลาะวิวาทกับคู่อริหลังจบคอนเสิร์ต ขณะเกิดการชุลมุน นายทนงศักดิ์ฯ ได้วิ่งไปหยิบอาวุธปืน ซึ่งวางอยู่ภายในรถยนต์อีซูซุสีขาว สี่ประตู หมายเลขทะเบียน 2ขผ 1067 กรุงเทพมหานคร โดยมี น.ส.พรพรรณ ผาแก้ว ภรรยาของนายทนง ศักดิ์ฯ ให้การช่วยเหลือ และนายทนงศักดิ์ฯได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงคู่อริ แล้วจึงวิ่งขึ้นรถยนต์ซึ่งมี น.ส.พรพรรณฯ เป็นผู้
ขับขี่โดยสตาร์ทเครื่องยนต์รอพาขับหลบหนีไป พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับนายทนงศักดิ์ฯ และ น.ส.พรพรรณฯ ในความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานีที่ 269/2565, 270/2565 ลงวันที่ 2 ก.ย. 65 และสามารถจับกุมตัว น.ส.พรพรรณฯ ได้แล้ว ส่วนนายทนงศักดิ์ฯ
หลบหนี

             ด้าน พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 กล่าวว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดมกำลังบูรณาการ ปิดล้อมตรวจค้นตามป่าแนวถภูเขาในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ นายทนงศักดิ์ฯ หลบหนีไปกบดาน กระทั่งเมื่อวันที่ 9 ก.ย.65 นายทนงศักดิ์ฯได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว โดยนัดหมายเข้ามอบตัวที่หน้าบ้านเลขที่ 8/2 หมู่ที่ 1 ต.วังทอง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงสถานที่ดังกล่าว พบนายทนงศักดิ์ฯ นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัวนายทนงศักดิ์ฯ ไว้และได้เข้าตรวจค้นบริเวณบ้านเลขที่ 79 ม.10 ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งนายทนงศักดิ์ฯ ได้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปฝากไว้กับนายคุณทรัพย์หรือทรัพย์ ศักดิ์อุบล ผลการตรวจค้นพบ 1.อาวุธปืนพกสั้นแบบรีวอลเวอร์ขนาด .357 แม็กนั่ม หมายเลขประจำปืน N12803
จำนวน 1 กระบอก (กระบอกที่ใช้ก่อเหตุ) 2.อาวุธปืนพกสั้น (แม็กกาซีน) แบบประกอบเอง จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองบรรจุกระสุน จำนวน 1 อัน 3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 5 นัด จึงได้ตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!