ราชบุรี-ขวัญผวา! หนุ่มพาลูกชายไปหาหมอ กลับบ้านถูกชายฉกรรจ์จ่อปืนใส่

ราชบุรี-ขวัญผวา! หนุ่มพาลูกชายไปหาหมอ กลับบ้านถูกชายฉกรรจ์จ่อปืนใส่

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)  

          หนุ่มลูกชายนักเรียกร้องสิทธิ พาภรรยาพร้อมลูกชายวัย 6 เดือน ไปรับฉีดวัคซีนที่รพ. ขากลับบ้านถูกชายฉกรรจ์ยืนขวางรถจ่อปืนให้หยุด ก่อนเดินหลบหนีไป

          วันที่ 28 ม.ค.65 ที่สภ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี นายสมชาย หลวงละ ประธานเครือข่ายคนรักษ์น้ำ 16 ตำบล พร้อม นายธวัชชัย หลวงละ (บุตรชาย) และ นายอุทัย ดีลุน (ลูกเขย) ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อ พ.ต.ท.สมพร ศรีโยนา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี หลังนายธวัชชัย บุตรชายได้ยืมรถยนต์กระบะพาลูกชายวัย 6 เดือน ไปรับการฉีดวัคซีนโรงพยาบาล และขณะเดินทางกลับบ้าน ได้มีชายฉกรรจ์ถืออาวุธคล้ายปืนโบกรถให้จอด และจ่ออาวุธคล้ายปืนเข้ามาในรถ และพยายามจ้องมองเข้ามาในรถ ก่อนจะเดินหลบหนีไปหน้าตาเฉย ทำให้คนที่นั่งมาในรถทั้งหมดหวาดกลัวจนทำอะไรไม่ถูก โดยเฉพาะภรรยาของนายธวัชชัย

         นายธวัชชัย หลวงละ ลูกชายของนายสมชาย นักเรียกร้องสิทธิอนุรักษ์น้ำและธรรมชาติ ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ตนและภรรยาได้ขอยืมรถยนต์กระบะของพ่อ เพื่อพาลูกชายวัย 6 เดือน ไปเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคที่โรงพยาบาลแม่และเด็กในตัวเมืองราชบุรี โดยให้นายอุทัย ซึ่งเป็นพี่เขยของตน เป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะให้ จนช่วงเวลา 12.00 น. หลังตนได้พาลูกชายฉีดวัคซีนเสร็จแล้ว จึงได้พากันกลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงบริเวณทางโค้งสี่แยกห้วยไผ่ จู่ๆได้มีชายฉกรรจ์ปริศนาถืออาวุธคล้ายปืนโบกรถให้หยุด แต่พอรถตนจะขับผ่านชายคนดังกล่าวได้เดินตัดหน้ารถ และถือปืนขึ้นมาจ่อเข้ามาในรถและทำสัญญาณมือเหมือนให้หยุดรถ

          หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวได้มองเข้ามาภายในรถสักครู่หนึ่งแล้วก็เดินข้ามถนนอีกฝั่งหลบหนีไป ทำให้พี่เขยพร้อมตนและภรรยาตกใจมาก ก่อนจะตั้งสติได้จึงรีบขับรถออกมาจากที่เกิดเหตุทันที ตนสันนิษฐานว่า ชายคนดังกล่าวอาจจะมาทำร้ายหรือข่มขู่พ่อของตน เนื่องจากพ่อของตนได้ออกมาเปิดโปงและไปร้องเรียน เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องการขนหมูตายเกลื่อนเมืองราชบุรี แต่เมื่อชายคนนั้นเห็นในรถไม่ใช่พ่อจึงปล่อยพวกตน ซึ่งชายคนนั้นก่อเหตุโดยไม่ปิดบังใบหน้าใดๆทั้งสิ้น เดินมาแบบเปิดเผย ตนจึงอยากให้จนท.ตำรวจ รีบจับตัวคนร้ายให้โดยเร็ว จะได้รู้ว่าเขาต้องการอะไร ทำแบบนี้ทำไม เพราะตนก็หวั่นกลัวถึงความไม่ปลอดภัย และการกระแบบนี้อุกอาจมาก

         ล่าสุด ร.ต.อ.เดชสกุล โคฮุด รอง สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี พร้อม ร.ต.อ.มานพ สะอาดแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี และจนท.ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองราชบุรี ได้แกะรอยผู้ก่อเหตุมาถึงที่บ้านพักในต.เจดีย์หัก ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ที่ นายธวัชชัย กล่าวถึง พร้อมได้นำตัวผู้เสียหายทั้งหมดมาชี้ตัวยืนยันบุคคล ซึ่งลักษณะตรงกับคำให้การของผู้เสียหาย โดยทางจนท.ตำรวจ เปิดเผยว่า ชายผู้ก่อเหตุคือ นายเชษฐา หรือ นายปอ อายุ 23 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งมีพฤติกรรมคล้ายคนสติไม่ดี และชอบก่อเหตุลักษณะแบบนี้หลายครั้งเวลาดื่มสุราเข้าไป

        ซึ่งวันและช่วงเวลาเกิดเหตุ นายปอ ได้ดื่มสุราจนเมา และได้ใช้ปืนปลอมออกมายืนจ่อใส่รถที่ขับสัญจรผ่านไปมาบริเวณริมถนน รวมทั้งชาวบ้านที่เดินทางผ่านบริเวณดังกล่าว จนทำให้ชาวบ้านหลายคนเกิดความหวาดกลัวและตกใจ จึงได้แจ้งจนท.ตำรวจเข้ามาจับกุมตัว ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 ม.ค. ซึ่งหลังผู้เสียหายทั้งหมดได้รับทราบข้อมูลทั้งหมด จึงไม่ติดใจเอาความ ซึ่งนายปอ ได้กล่าวขอโทษผู้เสียหาย พร้อมสัญญาจะยอมให้ญาติพาตัวไปรักษาต่อไป.

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!