ชลบุรี-คาดลมหนาว ทำคนหาปลาตายคาสระค้นหายังไม่พบ

ชลบุรี-คาดลมหนาว ทำคนหาปลาตายคาสระค้นหายังไม่พบ

ชลบุรี-คาดลมหนาว ทำคนหาปลาตายคาสระค้นหายังไม่พบ

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 18 พ.ย. 66 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้สูญหายในน้ำที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบางพระหลังวัดตโปทาราม หมู่ 8 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ศรีราชา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดสมุทรดำกว่า 10 นาย เข้าร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบ นายคมสันต์ ทองเสถียร อายุ 37 ปี พ่อค้ารับซื้อปลาและชาวบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ริมฝั่งอ่างเก็บน้ำบางพระ พร้อมเปิดเผยว่า สงสัยว่านายแป หรือพุฒิพงศ์ พรมมาวันนา อายุประมาณ 62 ปี ซึ่งเป็นคนหาปลาได้สูญหายไป ภายในอ่างเก็บน้ำบางพระ โดยในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. นายแป ผู้สูญหายจะเดินทางมาหาปลาที่ได้ลงตาข่ายไว้ภายในอ่างเก็บน้ำบางพระ เป็นประจำทุกวัน และจะนำปลาขึ้นมาขายให้กับตนในเวลาประมาณ 7-8 โมงเช้า แต่ในวันนี้เมื่อถึงเวลา 11.00 น.แล้ว นายแปยังไม่นำปลามาขาย จึงขี่รถจักรยานยนต์ มาดูในจุดที่นายแป วางตาข่ายดักปลาไว้จึงพบเห็นเรือของนายแป ลอยอยู่ในพงหญ้าภายในอ่างเก็บน้ำ แต่ไม่พบตัวนายแป จึงลงไปดูที่จอดเรือจึงพบว่ามีรถจักรยานยนต์ honda scoopy i สีฟ้าขาว ของนายแปลจอดอยู่ พร้อมกับรองเท้า 1 คู่ จึงเอะใจคิดว่าเกิดเหตุร้ายกับ นายแปแน่นอน จึงโทรประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าร่วมตรวจสอบและช่วยค้นหาร่างนายแป ซึ่งคาดว่าน่าจะตกลงไปในอ่างเก็บน้ำ เนื่องจากในช่วงเช้าในบริเวณนี้มีลมพัดค่อนข้างแรงมาก คนหาปลาส่วนใหญ่มักจะไม่ลงไปหาปลาในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตราย เพราะกระแสลมแรงจึงทำให้มีคลื่นหัวขาวขึ้นเป็นจำนวนมาก ชาวประมงและคนหาปลามักไม่นิยมลงหาปลาในช่วงเวลานี้
              หลังจากนั้น จน.ตำรวจ สภ.ศรีราชา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดสมุทรดำและนักประดาน้ำเข้าร่วมค้นหาจำนวนเกือบ 10 นาย ลงค้นหาภายในจุดที่นายแป วางตาข่ายดักปลาและค้นหาในแต่ละจุดที่น่าสงสัย แต่ก็ยังไม่พบร่างนายแปล หลังจากนั้นทางเพื่อน ๆ ของนายแป สามารถติดต่อไปยัง นายพัฒ์ศิธา พรมมาวันนา อายุ 39 ปี ลูกชายและลูกสาว ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุด้วยท่าทีตกใจและเป็นกังวลอย่างมาก พากันกอดคอร้องไห้ด้วยความเป็นห่วง โดยลูกสาวได้จุดธูปไหว้ที่เกิดเหตุ ขอให้เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของพ่อโดยเร็ว
หลังจากนั้น ทีมกู้ภัยฯ ได้ลงน้ำค้นหาเป็นเวลานานแต่ก็ไม่พบร่าง จึงนำกำลังขึ้นมาวางแผนกันใหม่ และลงไปค้นหาอีกรอบในช่วงเย็นเวลา ประมาณ 17.30 น. ก่อนจะไปเก็บตาข่ายที่นายแป ใช้ดักปลา และคาดว่าถ้านายแป ตกน้ำร่างก็อาจจะไปพันกับตาข่ายก็เป็นได้ แต่พอเก็บตาข่ายขึ้นมาก็ยังไม่พบร่างของนายแป แต่อย่างใด
           ทางด้าน นายพัฒ์ศิธา พรมมาวันนา ลูกชาย เปิดเผยว่า ตนเองลงไปกับทีมกู้ภัยฯ แล้ว พบว่าจุดที่พ่อตกไปนั้นมันกว้างไม่รู้จุดที่แน่นอน โดยตามหาตามจุดต่าง ๆ แล้วก็ยังไม่พบ จึงต้องอาศัยนักประดาน้ำร่วมกันต้นหา โดยมีอุปสรรคเป็นที่ลมค่อนข้างแรง ไม่รู้ว่าจะพัดร่างไปทางไหน บริเวณริมฝั่งเป็นป่าหญ้าน้ำค่อนข้างลึกและไม่รู้จุดตก จึงทำให้ค้นหาค่อนข้างลำบาก ตอนนี้ก็หวังแค่อย่างเดียวขอให้เจอร่างของพ่อก่อน ไม่ว่าจะอยู่ในลักษณะใดก้แล้วแต่แค่นี้ก็พอใจแล้ว ซึ่งพ่อของตนเองไม่ใช่เป็นคนที่แอบขึ้นมาจากน้ำแล้วจะไม่บอกใคร ท่านเป็นคนรักของรักครอบครัว จะไม่ทิ้งทรัพย์สินใดใดไว้แน่นอน คือถ้าพ่อยังมีชีวิตอยู่ ตนเองมั่นใจว่าพ่อจะต้องออกมาแน่นอน
ล่าสุด ทีมนักประดาน้ำกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง และจะหยุดทำการค้นหา ต่อเมื่อสภาวะอากาศและอุณหภูมิของน้ำในอ่างเก็บน้ำเย็นลง จนอาจเกิดอันตรายกับทีมกู้ภัยฯ ได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!