สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฎ นว.ประชุมเตรียมจัดกิจกรรม ครบ 100 ปี

สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฎ นว.ประชุมเตรียมจัดกิจกรรม ครบ 100 ปี

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

           สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฎ นว.ประชุมเตรียมจัดกิจกรรม ครบ 100 ปี มีเรียงร้อยความดี เยียวยานักศึกษา มอบทุนสานฝัน วิ่งออนไลน์ ปลูกต้นเสลา

            เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2556 เวลา 13.30 น. มีการประชุมออนไลน์ผ่านระบบ Google Meet ของสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์เป็นการประชุมประจำเดือนมกราคม 2565 มี นายปียชาติ อ้นสุวรรณ์ นายกสมาคมฯ เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยอุปนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหารประกอบด้วย อุปนายกสมาคม เหรัญญิกสมาคม เลขานุการ ปฎิคม ประชาสัมพันธ์และ ฝ่ายต่างๆในสมาคมฯ ตัวแทน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์และที่ปรึกษาสมาคมฯ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ต่อจากนั้นประธานฯได้ดำเนินการประชุมตาม ระเบียบวาระการประชุมต่างๆ โดยมีมติที่ประชุม สรุปหัวข้อสำคัญ ต่างๆ คือ ฝ่ายกิจกรรมสัมพันธ์ชุมชน เสนอ กิจกรรมต่างๆ คือ การบันทึกความดี ใช้ชื่อว่า “เรียงร้อยความดี 100 ปีราชภัฏนครสวรรค์” สามารถสมัครทางออนไลน์ โดยการบันทึกความดีไม่น้อยกว่า 30 ชั่วโมง ผู้ที่เข้าเกณฑ์จะได้รับเข็มที่ระลึกและเกียรติบัตร ในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 วัน สถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ กิจกรรมการเยียวยา นักศึกษาที่ ได้รับผลกระทบ คือติด covid 19 มติที่ประชุม เสนอให้ เงินคนละ 2,000 บาท รวม 25 คนเป็น 50,000 บาท

              กิจกรรมมอบทุนการศึกษา โครงการทุนการศึกษา” สานฝัน สร้างคนเก่ง สร้างโอกาส เพื่ออนาคต” จำนวน 280,000 บาท โดยแบ่ง เป็น 3 ประเภทคือ
1. ทุนการศึกษาต่อเนื่องมอบให้กับ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ขึ้นไป จำนวน 3 คน คนละ 9,000 บาท
2. ทุนการศึกษานักศึกษาจิตอาสา มอบจำนวน 17 คน คนละ 4,000 บาทต่อภาคเรียน รวม 2 ภาคเรียน ผู้รับทุนจะต้อง ทำกิจกรรมจิตอาสา ภาคเรียนละ 60 ชั่วโมง
3 .ทุนการศึกษาประเภททั่วไปสำหรับนักศึกษาที่ขาดแคลน หรือต้องส่งตัวเองเรียน จำนวน 21 ทุน

             กิจกรรมการออกกำลังกายสะสมแคลอรี่ ซึ่งใช้ชื่อว่า”ออกกำลังกายวิถีใหม่ห่างไกล covid-19″ เป็นการสะสมแคลอรี่ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ กลุ่ม VIP ค่าสมัคร คนละ 1,000 บาทประเภททั่วไปค่าสมัคร คนละ 200 บาท ซึ่งจะได้รับ เสื้อแข่งขันเหรียญและเกียรติบัตร การเข้าร่วมแข่งขัน โดยผู้สมัครมีการวิ่งทางออนไลน์ กิจกรรมคัดเลือกศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันดีเด่น แบ่งเป็นด้านต่าง ๆ ด้านละ 1 คน ซึ่งคุณสมบัติและรายละเอียดต่าง ๆ ที่ประชุมให้นำกลับไปทบทวนเพื่อความเหมาะสมและเป็นธรรมอีกครั้ง โดยจะนำเสนอในการประชุมครั้งต่อไป กิจกรรม คารวะบูรพาจารย์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นต่อเนื่องทุกปีในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ซึ่งตรงกับวันสถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ครบรอบ100 ปี การสมัครรับสมาชิกใหม่ มติที่ประชุมเสนอให้ คิดค่าสมัครเพียง 299 บาทโดยจะได้รับ เข็มที่ระลึก โดยการสมัครด้วยตนเองหรือสมัครทางออนไลน์ กิจกรรมสุดท้ายที่ ที่ประชุม มีมติให้จัดทำคือ โครงการปลูกต้นเสลา จำนวน 100 ต้น ในวาะครบรอบ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ซึ่งจะปลูกที่ วิทยาเขตย่านมัทรี ทั้งนี้ ดร.จักกฤช สิงห์ธนสาร เป็นผู้รับอาสาหาต้นกล้า ต้นเสลา ให้ จำนวน 1,000 ต้น สำหรับกิจกรรมของสมาคมจะสรุปรายละเอียดที่สมบูรณ์ในการประชุมครั้งต่อไปและจะประชาสัมพันธ์การรับสมัครของกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทราบกันอีกครั้ง ก่อนปิดประชุม ประธานในที่ประชุม ขอขอบคุณ คณะกรรมการทุกคน กรรมการที่ปรึกษาสมาคม ตลอดจน ตัวแทนมหาวิทยาลัย ที่ให้ความร่วมมือในการแสดงความคิดเห็น การเสนอแนะต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสมาคมฯและมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ได้กำหนดวันประชุมประจำเดือนครั้งต่อไป คือประชุมวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 และปิดประชุมเวลา 16:30 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!