นครสวรรค์-นายก อบจ.ร่วมเปิดงาน วันคนพิการสากล ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

นครสวรรค์-นายก อบจ.ร่วมเปิดงาน วันคนพิการสากล ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

         นายก อบจ.ร่วมเปิดงาน วันคนพิการสากล ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ วัดคาทอลิคแม่พระรับสาร อ.ตาคลี

              เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2564 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์และ สจ.ในเขตพื้นที่ อ.ตาคลี ร่วมเปิดงาน วันคนพิการสากล ณ วัดคาทอลิคแม่พระรับสาร อ.ตาคลี โดยมีบาทหลวง ดร.รังสิพล เปลี่ยนพันธุ์ เจ้าอาวาสวัดวัดคาทอลิคแม่พระรับสาร และประธานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อคนพิการ และคณะผู้จัดงานร่วมให้การต้อนรับ โดยทางวัดคาทอลิคแม่พระรับสาร ได้จัดงานวันคนพิการสากล เป็นประจำขึ้นทุก ๆ ปี ทางวัดคาทอลิกแม่พระรับสาร ร่วมกับศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตฯ ได้จัดกิจกรรมแจกผ้าห่ม ข้าวสาร น้ำมันพืช อาหารแห้ง ให้กับคนพิการเสมอมาและในปีนี้ได้มีกำหนดจัดงาน “วันคนพิการสากล”ในระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2564 ซึ่งตรงกับเทศกาลคริสต์มาส
โดยพล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “การหยิบเอาวันพิการสากลมาเป็นแบบสากลนั้น ถือว่าสังคมปัจจุบันดีขึ้น มีสิทธิเท่าเทียมกันมากขึ้น ผู้ทุพพลภาพสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้มากขึ้น ซึ่งทางอบจ.นครสวรรค์ร่วมกับ สปสช. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ทุพพลภาพ จึงได้ตั้งโครงการเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในปี 2565 นี้ โดยจะให้การสนับสนุน เตียงสำหรับผู้ป่วยติดเตียง เก้าอี้วีลแชร์ ซึ่งจะมีการปรับทางขึ้นลงให้สะดวกด้วย และไม้เท้า

              ซึ่งการให้สนับสนุนต่าง ๆ เหล่านี้เพื่อที่จะให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการได้มีความสะดวกยิ่งขึ้น และจะทำทุกอย่างเพื่อให้เท่าเทียมกัน ถึงแม้ร่างกายจะไม่เท่า ซึ่งผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายขออย่าได้ท้อถอย พวกเราไม่ใช่ภาระอีกต่อไป แต่เราคือพลังอีกทางหนึ่ง ที่จะขับเคลื่อนความก้าวหน้าให้ประเทศได้เข้มแข็งให้มากกว่าปกติ ” หลังจากนั้น นายก อบจ.นครสวรรค์พร้อมคณะ ได้เดินเยี่ยมชมศูนย์ซ่อมเครื่องไฟฟ้า เยี่ยมชมการเย็บผ้าโดยผู้พิการ และสอบถามถึงความเดือดร้อน เพื่อจะได้ส่งเสริมคุณภาพและเสริมพลังให้คนพิการ ผู้ทุพพลภาพได้มีความเข้มแข็งต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!