ชัยนาท-อดีตขอทานไร้บ้าน ผู้อุปการะประสบภัยโควิด-19ไม่มีรายได้

ชัยนาท-อดีตขอทานไร้บ้าน ผู้อุปการะประสบภัยโควิด-19ไม่มีรายได้

ภาพ/ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

อดีตขอทานไร้บ้าน ผู้อุปการะประสบภัยโควิด-19ไม่มีรายได้

                  วันที่ 31 สค.2564ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายพิการอาศัยอยู่ในเพิงเก่าผุพัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ ห้องน้ำไม่มีข้างฝา จึงเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 11 ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท พบกับ น.ส.วันเพ็ญ ขำสม อายุ 54 ปี (เจ้าของบ้าน) อาชีพรับจ้างทั่วไป เปิดเผยว่า ได้รับอุปการะ นายป๊อก เจียมพลับ อายุ 66 ปี เมื่อ 5 ปีก่อน เนื่องจากมีคนมาบอกว่ามีญาติเป็นขอทานอยู่แถววัดใกล้บ้านด้วยความพิการตาซ้ายบอดแต่กำเนิด พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่นายป็อก อายุประมาณ 10 ขวบ จึงเร่ร่อนไปเรื่อยๆแล้วถูกแก๊งยาเสพติดบังคับให้ขอทาน หากขอทานไม่ได้ตามเป้าจะถูกทุบตี ด้วยความสงสารจึงรับเลี้ยงและให้เลิกขอทาน เมื่อก่อนนี้ยังมีงานรายได้พอกินพอใช้ โดยให้อาศัยอยู่ที่เล้าหมูเก่าที่บริเวณหน้าบ้าน ห้องน้ำไม่มีข้างฝามีเพียงสแลนล้อมไว้เตี้ยๆ หุงหาอาหารด้วยเตาถ่าน เสื้อผ้ามีเสื้อ 2 ตัวกางเกง 3 ตัว สาเหตุที่ไม่ให้เข้าอยู่ในบ้านเนื่องจากเป็นห่วงลูก เพราะมีลูกสาว 2 คน อยู่ในบ้านด้วย
               เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ครอบครัวไม่มีงานทำ ตนกับสามีต้องหาเลี้ยงคนในครอบครัว รวม 6 ชีวิต มีลูกสาวพิการทางสมอง วัย 24 ปี อีกคนอายุ 13 ปี กำลังเรียน ม.2 หลานสาววัย 4 ขวบ และลูกเขย มีรายได้วันละ 100-300 บาท บางวันก็ไม่มีต้องหาผักปลาตามทุ่งตามคลองมาทำกิน ส่วนนายป๊อก ก็ไม่สามารถทำงานได้เพราะด้วยความพิการและไม่มีความรู้ เมื่อถึงคราวอดก็ต้องอดด้วยกัน จึงวอนขอให้ช่วยเหลือนายป๊อกด้วย “ตนเองไม่อยากตายก่อน เพราะจะไม่มีคนดูแลเขา”
              ผู้มีจิตเมตตาต้องการช่วยเหลือนายป๊อก สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย หมายเลข 124-0-34536-4 น.ส.วันเพ็ญ ขำสมโทร 098 8071197
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!