กาญจนบุรี-จัดประชุมโครงการสร้างระบบเฝ้าระวังและป้องกันการทุจริตเชิงรุกในหน่วยงานภาครัฐ

กาญจนบุรี-จัดประชุมโครงการสร้างระบบเฝ้าระวังและป้องกันการทุจริตเชิงรุกในหน่วยงานภาครัฐ

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์
ขอบคุณข้อมูล:ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี

                    จังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 7 จัดประชุมโครงการสร้างระบบเฝ้าระวังและป้องกันการทุจริตเชิงรุกในหน่วยงานภาครัฐ ผ่านระบบ Cisco WebEx Meeting โดยจังหวัดกาญจนบุรีได้รับคัดเลือกเป็นจังหวัดในการส่งเสริมธรรมาภิบาลและร่วมมือในการเฝ้าระวังการทุจริต

                วันที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมแควน้อย ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการสร้าง ระบบเฝ้าระวังและป้องกันการทุจริตเชิงรุกในหน่วยงานภาครัฐ และบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ แนวทางการเป็นจังหวัดในการส่งเสริมธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริตในภาครัฐ ผ่านระบบ Cisco WebEx Meeting โดยมี พันตำรวจโท เทอดศักดิ์ พุฒซ้อน ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 7 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดกาญจนบุรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 7 เข้าร่วมฯ

              ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจัดขึ้นตามที่ได้มีการวางแผนระบบการป้องกันการทุจริตเชิงรุกซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 พ.ศ.2560-2564 ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาระบบการป้องกันการทุจริตเชิงรุกโดยการวางระบบดังกล่าวได้มุ่งเน้นในการส่งเสริมธรรมาภิบาลในภาครัฐ ตามแนวคิดว่า ควรมีการป้องกันดีกว่าแก้ไข ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 7 จึงได้จัดตั้ง “คลินิกส่งเสริมธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริต ปปท.เขต 7” ขึ้นตั้งแต่ปี 2562 เพื่อให้เป็นคลินิกในการให้คำปรึกษา แนะนำ แก้ไขปัญหาให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตในภาครัฐให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐ ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกที่ทุกเวลาและเป็นคลินิกเคลื่อนที่ หรือลงพื้นที่ในการป้องกันปราบปรามการทุจริตสามารถระงับยับยั้งการทุจริตให้แก่หน่วยงานภาครัฐให้เกิดประสิทิผลและในการส่งเสริมธรรมาภิบาลในภาครัฐ ได้คัดเลือกจังหวัดในการส่งเสริมธรรมาภิบาล ซึ่งในส่วนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 7 ได้คัดเลือกจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นจังหวัดในการส่งเสริมธรรมาภิบาลและร่วมมือในการเฝ้าระวังการทุจริตเชิงรุกต่อไป






สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!