สุพรรณบุรี-ตำรวจร่วมกับ อบต.บางตะเคียนตะเวนแจกอาหาร

สุพรรณบุรี-ตำรวจร่วมกับ อบต.บางตะเคียนตะเวนแจกอาหาร

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี ,ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

             ตำรวจ  ร่วมกับ อบต.บางตะเคียน ตะเวนแจกอาหารให้ประชาชน  สู้ภัยโควิด-19

            พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี  พร้อมด้วยนายไพฑูรย์ วงค์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี , พ.อ.อ.นิยม ชาวชัยนาท นายก อบต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง และประธาน กต.ตร.สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง ร่วมกันมอบข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และข้าวกล่อง ให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จำนวน 150 คน และไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงอีก 10 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนตามโครงการ “รับอาหารฟรีครับ” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.สมภพ คูหาวิชานันท์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ,พ.ต.อ.ปัณณทัต เศวตะทัต ผกก.สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง , พ.ต.ท.คณณัฏฐ์ ศุภวัชรโยธิน รอง ผกก.ป. ,พ.ต.ท.เอกภาพ สินพูล สวป. , นายพงษ์เกียรติ อุดมอานุภาพสุข ส.อบจ.เขต1 สุพรรณบุรี , นายสุรกิจ กิจสนธิ ส.อบจ.เขต 2 สุพรรณบุรี ร่วมโครงการ ณ อบต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
               พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า โครงการ “รับอาหารฟรีครับ” เกิดขึ้นจากความห่วงใยของ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ขาดแคลนอาหาร จากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19  จึงสั่งการให้หน่วยงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั่วประเทศ เร่งช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้อง ประชาชนโดยเร่งด่วน โดยสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ได้มอบเงินให้กับโครงการนี้ในแต่ละจังหวัด  เป็นเงินจังหวัดละ 50,000 บาท ให้แต่ละจังหวัดทำกิจกรรมต่อยอด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน
           ซึ่งตำรวจเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนที่สุด หลายครั้งที่ประชาชนประสบปัญหา ตำรวจก็ให้การช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย เรื่องของคดีความ รวมถึงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ เกี่ยวกับเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โครงการ “รับอาหารฟรีครับ” แม้จะไม่สามารถดูแลประชาชนได้อย่างทั่วถึง แต่ก็สามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนได้บางส่วน ทำให้ ประชาชนรับรู้ว่าในช่วงเวลาที่สังคมประสบปัญหาเดือดร้อนก็ยังมีตำรวจที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างกับประชาชน ตามโครงการ “รับอาหารฟรีครับ” ได้มีภาคเอกชนมาร่วม ประกอบด้วยครอบครัวสุวลี เอี่ยมเม้า มอบเงินคนละ 200 บาท จำนวน 150 คน ผู้ป่วยติดเตียงอีก 10 ครอบครัว ๆ ละ 500 บาท และภูดิศ หน่อพรม ชมรม Phumpailin IPSC shotgun Club ร่วมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคชาวบ้านต่างดีใจที่ได้รับมอบสิ่งของพร้อมกับขอบคุณทุกทุกหน่วยงานที่ออกมาให้ความช่วยเหลือจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!