เชียงใหม่-หารือแผนพัฒนาจังหวัด มุ่งยกระดับการค้าการลงทุน

เชียงใหม่-หารือแผนพัฒนาจังหวัด มุ่งยกระดับการค้าการลงทุน

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่,นันธิกา กิจปาโล
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

                         คณะอนุกรรมการกลุ่มภารกิจด้านเศรษฐกิจ ภาคอุตสาหกรรม การค้า และการลงทุน ระดมความคิดเห็นจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งยกระดับการค้าการลงทุนบนฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ นวัตกรรม และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

                      วันนี้ (9 ส.ค. 64) นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะอนุกรรมการกลุ่มภารกิจด้านเศรษฐกิจ ภาคอุตสาหกรรม การค้า และการลงทุน เพื่อระดมความคิดเห็นแนวทางการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ (พ.ศ. 2566-2570) และจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ. 2564

                     การประชุมของคณะอนุกรรมการกลุ่มภารกิจด้านเศรษฐกิจ ภาคอุตสาหกรรม การค้า และการลงทุน ได้มีแนวทางการพัฒนาเพื่อยกระดับการค้าการลงทุนบนฐานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) นวัตกรรม (Innovation) และการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) โดยด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ได้มุ่งเน้นการเป็นศูนย์กลางที่โตจากฐานรากและชุมชน เป็นอุตสาหกรรมที่ต่อยอดจากภูมิปัญญาท้องถิ่น มีย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมถึงการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และการพัฒนาไมซ์ซิตี้ (MICE City)
                   ด้านนวัตกรรม มุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวก พัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) พัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) การนำเทคโนโลยีและกลยุทธ์ทางดิจิทัลเข้ามาใช้ในการวางรากฐาน เป้าหมาย การดำเนินธุรกิจ ตลอดจนขั้นตอนการทำงานและวัฒนธรรมขององค์กร (Digital Transformation) และการส่งเสริมนวัตกรรมด้านใหม่ (Innovation Sandbox) เพื่อสร้างโอกาสจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีให้กับประเทศ ส่วนด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้มุ่งเน้นให้ SMEs วิสาหกิจชุมชนและวิสาหกิจเพื่อสังคมเติบโตอย่างต่อเนื่องยั่งยืน และมีการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
                อย่างไรก็ตาม จะได้มีการหารือแบบกลุ่มย่อยอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจนในแผนงาน มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง และให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัดเชียงใหม่ที่ว่า “นครแห่งชีวิตและความมั่งคั่ง” เมืองที่ให้ความสุขและชีวิตที่มีคุณค่าแก่ผู้อาศัยและผู้มาเยือนในฐานะเมืองที่น่าอยู่และน่าท่องเที่ยวในระดับโลก
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!