อุตรดิตถ์-บุคลากรทางการศึกษาและทางการแพทย์ฉีดวัคซีน ป้องกัน covid-19 เข็มที่ 2

อุตรดิตถ์-บุคลากรทางการศึกษาและทางการแพทย์ฉีดวัคซีน ป้องกัน covid-19 เข็มที่ 2

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

บุคลากรทางการศึกษาและทางการแพทย์ฉีดวัคซีน ป้องกัน covid-19 เข็มที่ 2

                        เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมสักทอง วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีอุตรดิตถ์ ถนนเจษฎาบดินทร์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ได้มีบุคลากรทางการศึกษาเอกชนศูนย์การศึกษาตามอัธยาศัยนอกระบบวิทยาลัยพยาบาลอุตรดิตถ์และหน่วยงานอื่นตามที่ได้รับ นัดหมายได้เดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนป้องกัน covid-19 เข็มที่ 2
                      ซึ่งที่ผ่านมาเป็นการฉีดวัคซีนป้องกัน covid 19 เข็มที่ 1 เป็น เป็นวัคซีนชิโนแว็คในสถานการณ์ปัจจุบัน เชื้อ covid19 ได้มีการพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นมา ทำให้ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ปรับแผนการฉีดวัคซีน ให้กับผู้ที่เดินทางมาถึงใหม่ ในวันนี้จะเป็นการฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 แต่เป็นยี่ห้อ astrazeneca โดยได้เริ่มฉีดตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาโดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้กับทุกท่านที่เดินทางเข้ามารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้ทราบว่ามีการปรับแผนการฉีดวัคซีนใหม่จาก ชิโนแว็ค เข็มที่ 1มาเป็นแอสตร้าเซนิก้าในเข็มที่ 2  และชี้แจงในเรื่องผลข้างเคียงของวัคซีนแอสตร้าเซนิก้าให้กับผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนิก้าได้ทราบถึงผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้นแต่ถ้าผู้ที่เดินทางมาฉีดวัคซีน ยืนยันว่าจะฉีดชิโนแว็ก ทางบุคลากรทางการแพทย์ก็จะฉีดให้
                    สำหรับยอดของผู้ที่เดินทางมาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนิก้าในวันนี้ 800 กว่ารายและตั้งแต่วันที่ 2 สค.เป็นต้นไปผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเข็มที่ 2 จะเป็นแอสตร้าเซนเนก้าเท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!