อุตรดิตถ์-เอกชนร่วมกับมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์มอบเตียงสนามโรงพยาบาลสนามเวียงเจ้าเงาะ

อุตรดิตถ์-เอกชนร่วมกับมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์มอบเตียงสนามโรงพยาบาลสนามเวียงเจ้าเงาะ

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

เอกชนร่วมกับมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์มอบเตียงสนามโรงพยาบาลสนามเวียงเจ้าเงาะ

                   เวลา 10:30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนามเวียงเจ้าเงาะ ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ มี จิตอาสา และกำลังพลจากค่ายพระศรีพนมมาศ (ป.พัน 20 ) พร้อมด้วยคณะ อสม.และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลลับแล มาช่วยกันประกอบเตียงสนาม โดยต่างคนต่างช่วยกันขนเตียงสนามและสิ่งของต่างๆที่จำเป็นต้องใช้กับผู้ป่วยขึ้นตึกของ สนง.ขนส่งจังหวัดอุตรดิตถ์เก่า ที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4
                 หลังจากที่มีบริษัท เอส เอส เฟอร์นิเทค จำกัด ภาคเอกชน สนับสนุนเตียงสนามให้กับโรงพยาบาลสนามเวียงเจ้าเงาะมาแล้ว ซึ่งเป็นเตียงไม้ โดนมีนายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอลับแลเป็นผู้รับมอบ และมี บริษัทผู้ผลิตเตียงกระดาษกล่องที่กำลังเร่งผลิตอยู่ จะนำมามอบให้อีก 120 เตียง  เช่นเดียวกันกับทางมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์มูลนิธิธารน้ำใจจังหวัดอุตรดิตถ์และบริษัทเจเจพีคอนกรีต ร้านสวัสดี และ หจก.ไทเฟอร์นิเจอร์ และผู้มีจิตศรัทธาได้นำเตียงสนาม 250 เตียงมามอบในวันนี้
                นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอลับแลเป็นตัวแทนรับมอบพร้อมกับถ่ายภาพร่วมกันที่ลานจอดรถหน้าโรงพยาบาลสนามเสียงเจ้าเงาะ และจะได้มอบส่งผ่านกับให้สาธารณะสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อที่จะได้นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลสนามแห่งอื่นๆที่ยังขาดเตียงสนามอีกครั้ง
                 สำหรับโรงพยาบาลสนามเมืองเจ้าเงาะแห่งนี้ ในวัน อาทิตย์ ที่ 1 สิงหาคม 2564 นี้ จะเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เพื่อไว้รองรับผู้ป่วยที่ได้ทำการรักษาแล้วและนำตัวส่งมาดูแลรักษาต่อที่โรงสนามแห่งนี้  นอกจากนี้ พระวินัย สาทร เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ – พิษณุโลก เจ้าอาวาสวัดพระแท่นศิลาอาสน์ ได้นำ แมส จำนวน 20 กล่องมอบให้กับเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสนามเวียงเจ้าเงาะแห่งนี้อีกด้วย

                 ส่วนสถานการณ์โควิด ของจังหวัดอุตรดิตถ์ จนถึงวันนี้ มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 95 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยง สะสมติดเชื้อในจังหวัด 113 ราย สะสมติดเชื้อจากต่างจังหวัด 1,249 ราย รวมติดเชื้อสะสม 1,362 ราย เสียชีวิต 5 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 833 ราย รักษาหายกลับบ้าน 524 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!