หนองคาย-ล่าแก๊งยาบ้า ” วิน โพธิ์ตาก” สมุน “เบิร์ด ท่าบ่อ ” เพิ่งจับ 6 ล้านเม็ด

หนองคาย-ล่าแก๊งยาบ้า ” วิน โพธิ์ตาก” สมุน “เบิร์ด ท่าบ่อ ” เพิ่งจับ 6 ล้านเม็ด

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

                         ตำรวจท่าบ่อ ขยายผลแก๊งเบิร์ด ท่าบ่อยึด 6 ล้านเม็ดเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา บุกจับได้อีก 4 คนหนีไปได้ 1 ฉายาวิน โพธิ์ตาก อดีตลูกน้องจ่าคลั่งกราดยิง ที่โคราข ยึดปืน ระเบิดมือ ยาบ้า ขณะวางแผนไปรับยาบ้าล็อตมหึมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

                     วันที่ 20 ก.ค.64 ที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.ท่าบ่อ พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม รอง ผกก.ป.ฯ ,พ.ต.ท.สมเกียรติ บัวนิล รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ต.พนมกร ปุญญะโสภณ สว.สส.ฯ , ร.ต.ต.บุญสนอง สามารถ รอง สว.(ป.), ร.ต.ต.อรุณ กองศิลป์ รอง สว.(ป), พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ และ จนท.กก.สส.ภ.จว.หนองคาย ได้ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม สามารถจับกุมผู้ต้องหาแก๊งค้ายาบ้าสมุนของนายเบิร์ด ท่าบ่อ ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ พร้อมยาบ้า 6 ล้านกว่าเม็ด ในครั้งนี้สามารถจับกุมเครือข่ายได้อีก 4 คน หลบหนีไปได้ 1 คน
                      พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.ท่าบ่อ เปิดเผยว่า ได้เข้าตรวจค้นที่ บ้านเลขที่ 199 ม.2 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย สามารถจับกุมตัว 1.นายครรชิตหรือบอล ดวงน้อย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245 ม.6 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พร้อม ยาบ้า 1,901 เม็ด แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย   และ 2.นายมนตรีหรืออุ้ม ศรีสมบัติ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.2 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมยาบ้า 6 เม็ด แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย
                  พ.ต.อ.ธีรวุฒิ ฯ กล่าวอีกว่า ต่อมาได้ขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายสำคัญคือนายกรวินท์ ทัดถะดล หรือ วิน โพธิ์ตาก อายุ 23 ปี สมุนของนายเบิร์ด หรือนายธงชัย โกสุมา ที่เพิ่งถูกจับพร้อมยาบ้า 6 ล้านเม็ด ที่ จ.หนองคายเมื่อไม่นานมานี้ โดยทราบว่ามาทำสวนยางที่บ้านโคกบุญสนอง ต.โพนทอง อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย
                  เมื่อเข้าตรวจค้นพบชายไทย 3 คนอยู่ในกระท่อม ขณะที่นายวิน หรือกรวินท์ ฯ ได้กระโดดหนีไปทางหน้าต่าง แลละสามารถจับกุมไว้ได้ 2 คน มีนายวีรชัย โพธิกูล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.3 ต.ด่านสีสุก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย และ นายเอนกพงษ์ นิจจำนงค์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.3 ต.ด่านสีสุก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ตรวจยึดอาวุธปืนยาว 2 กระบอก ระเบิดแบบขว้าง(ลูกเกลี้ยง) 1 ลูก ยาบ้า 2 พันเม็ด
                  ด้าน พ.ต.ท.สมเกียรติ บัวนิล รอง ผกก.สส.ฯ(ครูฝึกยุทธวิธีตำรวจ) กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่านายวิน หรือกรวินท์ เคยเป็นทหารเกณฑ์ในค่ายของจ่าคลั่งกราดยิงที่โคราชเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อปลดประจำการก็ออกมารับจ้างส่งยาบ้าเป็นสมุนของนายเบิร์ด โดยทำสวนยางบังหน้า ที่ อ.โพธิ์ตาก ขนยาบ้าครั้งละ 5 แสนถึง 1 ล้านเม็ดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา คาดว่ามีการขโมยเอาระเบิดออกมาจากค่ายทหารฯ โดยอยู่ระหว่างการประสานงานตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนและระเบิดที่ตรวจยึดได้ในบ้านพักของนายวิน ฯ
                 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับ พ.ต.ท.สมเกียรติ บัวนิล เป็นครูฝึกยุทธวิธีตำรวจ เพิ่งมารับตำแหน่ง รอง ผกก.สส.สภ.ท่าบ่อ ปีแรก สามารถนำพา สภ.ท่าบ่อ คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในการฝึกยุทธวิธีตำรวจ ระดับ ภ.จว.หนองคาย ส่งผลถึงผลงานการกวาดล้างอาชญากรรมของ สภ.ท่าบ่อ ที่ทำงานเป็นทีมเวิร์ค สำเร็จตามวัตถุประสงค์เป้าหมาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!