อุบลราชธานี-สภ.ม่วงสามสิบ เปิดโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด

อุบลราชธานี-สภ.ม่วงสามสิบ เปิดโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

สภ.ม่วงสามสิบ เปิดโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด

                           เมื่อวันที่ 3 พ.ค.64 ณ วัดบ้านบัวยาง ต.ดุมใหญ่ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี นางวัชรี มีสารี ปลัดอำเภอเจ้าหน้าที่ปกครองชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนนายอำเภอม่วงสามสิบ เป็นประธานในพิธีเปิดและพิธีลงนาม MOUโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ สถานีตำรวจภูธรม่วงสามสิบ โดย พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ดาราช ผกก.สภ.ม่วงสามสิบ และคณะ ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ โดยมี พ.ต.ท.ณัฐฐ์ฐนนท์ สีฟ้า รอง ผกก.ป.สภ.ม่วงสามสิบ , ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน , นายก อบต.ดุมใหญ่ , ผอ.รพ.ม่วงสามสิบ , ผอ.กศน.ม่วงสามสิบ , พัฒนาการอำเภอม่วงสามสิบ , สาธารณสุขอำเภอม่วงสิบ , ท้องถิ่นอำเภอม่วงสามสิบ , ผอ.รพ.สต.บัวยาง , ผอ.รพ.สต.หนองแสง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด ในครั้งนี้

                       พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ดาราช ผกก.สภ.ม่วงสามสิบ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการดังกล่าวนี้ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 ได้มอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติดังนี้ 1.ให้ประสานฝ่ายปกครอง,สธ,ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในการสืบค้นข้อมูล ผู้ติดยาเสพติด ในพื้นที่และผู้ค้า ทั้งจากในและนอกพื้นที่ เข้าสู่กระบวนการบำบัด และ ดำเนินคดีผู้ค้าอย่างเฉียบขาด 2.ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน ในพื้นที่ได้เข้าใจโครงการ และบำบัดลูกหลานให้หลุดพ้นจากปัญหายาเสพติด 3.ประสานผู้นำด้านต่างๆ ถึงกรอบระยะเวลาในการดำเนินการ 4.เตรียมมาตรการในการสร้างความยั่งยืนของโครงการที่จะเข้าสู่กระบวนการณ์ ในห้วงเดือน กค. 2564 5.ให้ระมัดระวังการแพร่เชื้อโควิด-19 ระหว่างปฏิบัติหน้าที่

                     ทั้งนี้ การดำเนินงานตามโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ มีระยะเวลา 3 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการตามนโยบายของ ผบช.ภ.3 อาทิเช่น ค้นหาผู้เสพในหมู่บ้าน 100% ตั้งกรรมการหมู่บ้าน เพื่อกลั่นกรองและรับรองบุคคล นำผู้เสพเข้าบำบัด ตามกระบวนการชุมชนบำบัด และสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง เป็นต้น
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!