ประจวบคีรีขันธ์-งดจัดกิจกรรมสงกรานต์ทุกชนิด

ประจวบคีรีขันธ์-งดจัดกิจกรรมสงกรานต์ทุกชนิด

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

ประจวบฯงดจัดกิจกรรมสงกรานต์ทุกชนิด และกักตัว 14 วัน หากผู้ที่มาจากพื้นที่ระบาดใน 7 จังหวัด

                    วันที่ 11 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน เกี่ยวกับกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ในปีนี้ งดทุกกิจกรรม ไม่มีพิธีรดน้ำ ขอพร ต่างๆเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ที่ระบาดขึ้นในรอบ3 ในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด สำหรับในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สถานการณ์การระบาดระลอกใหม่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สาเหตุการระบาดมาจากสถานบันเทิงต่างๆ โดยเฉพาะทามไลน์จากสถานบันเทิงในเขตอำเภอหัวหิน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 64 พบมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังพบ Timeline ผู้ติดเชื้อไปในหลายพื้นที่ในอำเภอหัวหิน รวมถึงอำเภออื่นๆและจังหวัดข้างเคียง โดยมียอดจำนวนผู้ป่วยทั้งหมด ณ วันที่ 11 เม.ย.64 จำนวน 141 ราย พบอายุสูงสุด 82 ปี (สัมผัสกับผู้ที่ไปเที่ยวผับ) อายุน้อยที่สุด 2 ปี แบ่งเป็นเพศหญิง 90 ราย เพศชาย 51 ราย อายุเฉลี่ย 30 ปี เป็นรายใหม่จำนวน 49 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหัวหิน 114 ราย รพ.กรุงเทพหัวหิน 1 ราย รพ.ปราณบุรี 5 ราย รพ.ค่ายธนะรัชต์ 2 ราย รพ.สามร้อยยอด 3 รายรพ.กุยบุรี 2 ราย โรงพยาบาลประจวบ 10 ราย และโรงพยาบาลบางสะพาน 4 ราย รวมเป็น 141 ราย
                  ดังนั้นทำให้การจัดงานประเพณีสงกรานต์ในหลายพื้นที่ถูกยกเลิกไป โดยเฉพาะงานประเพณีสงกรานต์ วัดธรรมิการาม วรวิหาร หรือวัดเขาช่องกระจก ซึ่งเริ่มจัดงานตั้งแต่ วันที่ 9-18 เม.ย.64 ได้ถูกยกเลิกกิจกรรมเกี่ยวกับงานรื่นเริง เช่น เวทีดนตรีและมหรสพต่างๆ คงเหลือแต่ผู้ประกอบการร้านค้าร้านอาหารอย่างเดียวให้เปรียบเสมือนคล้ายตลาดนัดเปิดท้าย เท่านั้น โดยในส่วนของวัดเกาะหลักพระอารามหลวง ก็งดกิจกรรมสรงน้ำพระเช่นกัน คงเหลือไว้เพียงประเพณีทำบุญใส่บาตรที่พุทธศาสนิกชนชาวพุทธต้องการมาทำบุญเลี้ยงพระที่วัด รวมถึงกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบที่เคยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ก็ถูกยกเลิกไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด
                    ส่วนมาตรการเกี่ยวกับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่ต้องถูกกักตัว 14 วัน ยกเว้นผู้ที่เดินทางมาจากสถานที่ที่มีการระบาดใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย 1.จังหวัดสมุทรสาคร ที่ตำบลท่าทราย ตำบลนาดี อำเภอเมือง 2.กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 20 ก.พ.ถึง 13 มี.ค.64 พื้นที่ตลาดในเขตบางแค วันที่ 21 มี.ค. โรงงานทำขนมโดนัทเขตบางขุนเทียน สถานบันเทิงร้านอาหาร ผับบาร์ ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.63 ประกอบด้วย ร้านอาหารต่างๆในเขตทองหล่อ เขตวังทองหลาง เขตเอกมัย ถนนข้าวสาร พุทธมณฑลสาย 2 จตุจักร เพชรเกษม ป.กุ้งเผาปิ่นเกล้า เป็นต้น 3.จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 18-23 มี.ค.64 บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ซอยสุขุมวิท 117 ซอยภานุวงศ์ ซอยภานุวงศ์ 7 ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ 4.จังหวัดนนทบุรีตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 64 ร้านอาหารบางใหญ่ สนามบินน้ำ ตลาดบัวขวัญ 5.จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม 64 ร้านเดอะเลาจน์ ซอยตั้งสิน ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล 6.จังหวัดปทุมธานีตั้งแต่ 19 มีนาคม 64 ร้านชมดาว พร่างพราว ณ ก้ำกึ่ง คลองหลวง/ร้าน booze up / ร้าน plus club อ.ธัญบุรี 7.จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 2 เมษายน 64 งานนิทรรศการโรงแรมไดมอนด์พลาซ่า สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าว เข้ามาในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะต้องสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อรายงานตัว เข้ารับการตรวจเชื้อ covid-19 ทุกราย และกักตัวที่บ้าน 14 วัน และเคร่งครัด DMHTT
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!