เพชรบูรณ์-หนุ่มเมืองมะขามโร่แจ้งตำรวจถูกหลอกขายโทรศัพท์ทางเฟส

เพชรบูรณ์-หนุ่มเมืองมะขามโร่แจ้งตำรวจถูกหลอกขายโทรศัพท์ทางเฟส

ภาพ/ข่าว:นายอุดมศักดิ์ เหล็กคำ ,นางสาวหัสยา ชมภู

หนุ่มเมืองมะขามโร่แจ้งตำรวจถูกหลอกขายโทรศัพท์ทางเฟส

                     เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 8 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับการร้องเรียนจาก นายคายุบคาน ปารีวิวัฒน์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 หมู่ 6 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ หลังเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.อำนาจ นิติลียานนท์ พงส.สภ.ชนแดน ว่าตนมีอาชีพ ค้าขายและพนักงานส่งของ ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือทางเฟสบุ๊คกับบุคคลที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊คชื่อไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ เป็นโทรศัพท์ยี่ห้อ OPPO โดยตกลงในราคา 850 บาท พร้อมค่าส่ง
                     ต่อมาเมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 2 เมษายน 2564 ของวันเดียวกัน นายคายุบคาน ปาลีวิวัฒน์ได้โอนเงินผ่านทางแอพ MYMO ของธนาคารออมสินไปเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีเลขที่ 5912753294 ชื่อบัญชี น.ส.สุมิตา เดชณรงค์ เป็นเงิน จำนวน 850 บาท หลังจากโอนเงินไปแล้วจนกระทั่งจนกระทั่งบัดนี้ นายคายุบคาน ปาลีวิวัฒน์ ยังไม่ได้รับโทรศัพท์จากบุคคลที่ใช้ชื่อ เฟสบุ๊ค ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ แต่อย่างใด นายคายุบคาน ปาลีวิวัฒน์เชื่อบุคคลดังกล่าวยังแอบอ้างชื่อบุคคลอื่นและประชาชนคนอื่นจึงเชื่อแน่ ว่าตนถูกหลอกแน่น จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายและมาร้องเรียนผู้สื่อข่าวเพื่อเตือนให้ประชาชนระวังมิจฉาชีพมาในรูปแบบต่างๆต่อไป
                  ทั้งนี้ นายคายุบคาน ปาลีวิวัฒน์ เปิดเผยว่า เป็นที่น่าสังเกต ในพื้นที่ อำเภอชนแดนจังหวัดเพชรบูรณ์ พบเหตุการณ์ดังกล่าว สั่งโทรศัพท์และสิ่งของคลายๆ กันแต่ไม่ได้ตามที่สั่งซื้อเช่นเดียวกันเช่น มีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอชนแดน สั่งซื้อเครื่องดนตรี มีกลองชุด กีต้าร์ กีต้าร์เบส ตู้กีต้าร์ ตู้เบส เก็บเงินปลายทางส่วนหนึ่ง แต่พอรับของกลับมีกีต้าร์เบสเพิ่มมาอีกตัวและคิดราคาเพิ่มหลายพันบาทเด็กโทรไปกลับถูกเจ้าหน้าที่บริษัทคืนไม่ได้ จึงขอฝากเตือนผู้ที่จะสั่งซื้อสิ่งของทางเฟสทางไลน์ให้ดูให้แน่นใจก่อนทางที่ดีควรไปซื้อด้วยตนเองอย่าให้เหมือนตน นายคายุบคาน ปาลีวิวัฒน์ หนุ่มเมืองมะขามกล่าวในที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!