ร้อยเอ็ด-จัดโครงการวันอนุรักษ์มรดกไทย ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์

ร้อยเอ็ด-จัดโครงการวันอนุรักษ์มรดกไทย ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน ,พรเกียรติ พัวนิรันกูล 
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

                          จังหวัดร้อยเอ็ด จัดโครงการวันอนุรักษ์มรดกไทย ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์ สานสายใยวัฒนธรรมสู่ชุมชน เฉลิมพระเกียรติคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน 2564

                        เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 2 เมษายน 2564 ที่เวทีลานสาเกตนคร สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์-บึงพลาญชัยจังหวัดร้อยเอ็ด นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการวันอนุรักษ์มรดกไทยใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์สานสายใยวัฒนธรรมสู่ชุมชน โดยการดำเนินงานของวิทยาลัยนาฏศิลป์ร้อยเอ็ด สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ มีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ร่วมใจสวมชุดไทย ในวันอนุรักษ์มรดกไทย ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์ สานสายใยวัฒนธรรมสู่ชุมชน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถือเป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย

                   ทั้งนี้ วันที่ 2 เมษายนของทุกปีซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีและถือเป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย วิทยาลัยนาฏศิลป์ร้อยเอ็ด สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม มีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จึงได้จัดกิจกรรมขึ้น เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชสักการะแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างใหญ่หลวงในด้านศิลปวัฒนธรรมของชาติตลอดมา เพื่อเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจทางด้านการอนุรักษ์ และสานมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมด้านนาฏดุริยางศิลป์สู่ชุมชน ปลูกฝังสร้างจิตสำนึกให้แก่นักเรียน นักศึกษา บุคลากรและประชาชนคนไทยรู้จักอนุรักษ์และฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น ถือเป็นการอนุรักษ์มรดกไทยให้สืบสานชั่วลูกหลาน
                    การดำเนินงานครั้งนี้ รับชมการแสดงจาก วิทยาลัยนาฏศิลป์ร้อยเอ็ด สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ มีชาวร้อยเอ็ดแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยสมัยโบราณเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!