ฉะเชิงเทรา-เปิดประวัติ”พระเทพรัตนมุนี’ ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ

ฉะเชิงเทรา-เปิดประวัติ”พระเทพรัตนมุนี’ ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์   จันทร์ทอง

เปิดประวัติ”พระเทพรัตนมุนี’ ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ

               วันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธรรมมังคลาจารย์ สมเด็จพระพุฒาจารย์ เป็นประธานในการมอบตราตั้งคำสั่งเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา แต่งตั้ง พระเทพรัตนมุนี (สุรชัย สุรชโย) ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และผู้รักษาการแทน เจ้าคณะภาค 12 เป็นผู้รักษาการแทน เจ้าอาวาสวัดโสธรฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
               สำหรับ พระเทพรัตนมุนี มีนามเดิมว่า สุรชัย วิชชุกิจมงคล บรรพชา ที่วัดสระเกศฯ โดยมี สมเด็จพระพุฒาจารย (เกี่ยว อุปเสโณ) เมื่อครั้งดำรงสมณศักดิ์ พระพรหมคุณาภรณ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นได้เข้าพิธีอุปสมบทเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2521 ที่พระอุโบสถวัดสระเกศฯ โดยมี สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) เมื่อครั้งดำรงสมณศักดิ์ พระพรหมคุณาภรณ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า “สุรชโย” หลังจากอุปสมบท ก็ได้รับมอบหมายให้ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ดูแลงานปกครอง ในขณะเดียวกัน ยังได้รับการแต่งตั้งเป็น รองเจ้าคณะภาค 12 เป็นครูสอนพระปริยติธรรม สำนักเรียนวัดสระเกศฯ และเป็นกรรมการตรวจนักธรรมสนามหลวง
               โดย พระเทพรัตนมุนี กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง หลังจากได้รับการแต่งตั้ง เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าคณะภาค 12 และผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ แทนพระพรหมสุรี (เสนาะ ปญญาวชิโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ อดีตกรรมการ มส. และอดีตเจ้าคณะภาค 12 ที่ถูกปลดออกจากทุกตำแหน่ง เมื่อเดือน ม.ค.2558 เนื่องจาก สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ตรวจสอบพบว่า พระพรหมสุธี มีพฤติกรรมส่อทุจริต ต่องบประมาณแผ่นดิน ที่รัฐบาลอนุมัติเป็นค่าใช้จ่ายในพิธี พระราชทานเพลิงศพ สมเด็จพระพุฒจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ)

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!