กาญจนบุรี-เปิดหอพระประวัติสมเด็จพระสังฆราช​ สกลมหาสังฆปริณายก​

กาญจนบุรี-เปิดหอพระประวัติสมเด็จพระสังฆราช​ สกลมหาสังฆปริณายก​

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                   ผู้ว่าฯกาญจน์เป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดนิทรรศการภายในหอพระประวัติสมเด็จญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช​ สกลมหาสังฆปริณายก​ ณ​ วัดเทวสังฆาราม​ พระอารามหลวง(วัดเหนือ)

                      วันนี้นายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​ พร้อมด้วย​ นางรชยา​ ภูมิสวัสดิ์​ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรี​ และ​ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการตัดริบบิ้นชมนิทรรศการ เกี่ยวกับประวัติสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก​ สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่​ 19​ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์​ ภายในอาคารหอพระประวัติสมเด็จญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช​ สกลมหาสังฆปริณายก​ วัดเทวสังฆาราม​ พระอารามหลวง(วัดเหนือ) โดยมี​ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​ (2)​ นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​ (3)พร้อมด้วยคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่และแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมารวมชมนิทรรศการภายในหอพระประวัติดังกล่าวให้การต้อนรับ​ ณ​ อาคารหอพระประวัติสมเด็จญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช​ สกลมหาสังฆปริณายก​ วัดเทวสังฆาราม​ พระอารามหลวง(วัดเหนือ)

                    ต่อจากนั้น​ นายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​ พร้อมด้วย​ นางรชยา​ ภูมิสวัสดิ์​ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรี​ และ​ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ประธานในพิธีได้ร่วมกันตัดริบบิ้นและร่วมถ่ายภาพกับแขกผู้มีเกียรติทีีเดินทางมาร่วมงาน​เพื่อเป็นที่ระลึก  เสร็จแล้ว​ เจ้าหน้าที่ได้เรียนเชิญนายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​ พร้อมด้วย​ นางรชยา​ ภูมิสวัสดิ์​ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาญจนบุรี​ และ​ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​เข้าเยียมชมการจัดทำนิทรรศการแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับพระประวัติของสมเด็จพระญาณสังวร​ สมเด็จพระสังฆราช​ สกลมหาสังฆปริณายก​ สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่​ 19​ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์​ ว่าชาติภูมิของพระองค์เป็นคนจังหวัดอะไร​ รวมไปถึงประวัติต่างๆของพระองค์ทั้งก่อนและหลังบวชเป็นสามเณร​ จนกระทั่งได้รับสมณศักดิ์เป็นสมเด็จญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช​ สกลมหาสังฆปริณายกให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีและคณะได้ทราบ​พร้อมกับร่วมถ่ายภาพหมู่เพื่อเป็นที่ระลึกเสร็จแล้วจึงได้เดินทางกลับ

                       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า​ ทางวัดเทวสังฆาราม​ พระอารามหลวง(วัดเหนือ)​และคณะกรรมการหอพระประวัติจึงใคร่ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางมาเยี่ยมชมเพื่อศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติของพระองค์รวมถึงภารกิจที่พระองค์ได้ช่วยเหลือและมอบถวายให้ชาวไทยว่ามีอะไรบ้างได้ทุกวัน​ ตั้งแต่เวลา​ 09.00​ น.ถึง​ 17.00​ น.ของทุกวัน​ โดยทางคณะกรรมการฯได้จัดเตรียมวิทยากรในการให้ความรู้กับท่านที่เดินทางมาท่องเที่ยวและเยี่ยมชมภายหอพระประวัติแห่งนี้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!