ปราจีนบุรี-น้ำป่าเขาใหญ่ท่วมประจันตคามลดแล้ว

ปราจีนบุรี-น้ำป่าเขาใหญ่ท่วมประจันตคามลดแล้ว

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

น้ำป่าเขาใหญ่ท่วมประจันตคามลดแล้ว ชาวบ้านยังเฮออกหาปลา!!

                   วันที่ 25 ก.ย.63 คืบหน้าข่าวน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หลากท่วม หมู่บ้านเกาะตามอย หมู่ 7 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคามจ.ปราจีนบุรี และมวลน้ำได้ไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ที่ติดต่อกันหลายหมู่บ้าน พร้อมไหลท่วมถนนสายสุวรรณศร(ประจีนบุรี –ประจันตคาม) หรือ (33) บริเวณ บ้านขอนขว้าง ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี และที่ บ้านโง้ง ต.โพธิงาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม.ระยะทางยาว 800 ม.ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านจุดนี้ได้ เทศบาลตำบลโพธิ์งาม หน่วยกู้ภัยต่างๆ ทหารบูรพาพยัคฆ์ ผู้นำท้องที่ ลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ตามที่ได้นำเสนออย่างต่อเนื่องนั้น
                     ล่าสุด น้ำที่ท่วมถนนสายสุวรรณศร(ประจีนบุรี –ประจันตคาม) หรือ (33) ในจุดต่าง ๆ ได้ลดระดับลง รถเล็กสามารถผ่านได้ตามปกติ แต่ยังคงมีน้ำขังไหล่ทางทั้งสองฝั่ง มีน้ำขังรอระบายเล็กน้อยริมถนน
                      นายบันเทิง ปัญญาดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า จากกรณีที่น้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเกาะมอย และพื้นที่ใกล้เคียง และ ไหลลงพื้นที่ตำบลข้างเคียง(ต.หนองแก้ว) ขณะนี้น้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เนื่องจากพื้นที่เป็นที่สูง มวลน้ำป่ามาเร็วไปเร็ว  แต่ยังคงมีน้ำตกค้างอยู่ริมถนนและพื้นที่ราบลุ่มต่างๆ เจ้าหน้าที่ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องออกสำรวจพื้นที่อย่างต่อเนื่องโดยได้รับการสนับสนุน จากทหาร กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ( ร.2 รอ.) หรือ หน่วย “บูรพาพยัคฆ์” ช่วยเหลือ
                  ผลจากที่น้ำท่วมพบชาวบ้าน บ้านโคกบ้าน ม.12 ต.โพธิ์งามอ.ประจันตคาม ได้พากันออกมาหาปลา เป็นปลาเล็กปลาน้อย ตามทุ่งนา โดยใช้อุกกรณ์ในครัวเรือน เช่น ฝาชี ยอ ออกมาหาปลา เพื่อนำไปประกอบอาหารในครัวเรือน บางคนได้ปลาเยอะก็จะแบ่งขายให้กับเพื่อนบ้านในราคา กก.ละ 50 บาท ปลาส่วนใหญ่ที่ได้เป็นพวกปลาซิว ปลาขาว

                    ลุงโด่ง (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านบ้านโคกบ้าน บอกว่า ออกมาหาตั้งแต่เช้า ขายปลาได้แล้ว 150 บาท เพิ่มรายได้ในครัวเรือนอีกทางหนึ่ง และมีเพื่อนบ้านสั่งอีก 2 กก.นอกจากลุงกับป้าออกมาหาปลากันแล้ว มีหนุ่ม-สาวในหมู่บ้านมายกยอกันจำนวนมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!