ราชบุรี-สาวโพสต์ วอนช่วยสุนัขถูกสุนัขเจ้าถิ่นกัดหูขาด

ราชบุรี-สาวโพสต์ วอนช่วยสุนัขถูกสุนัขเจ้าถิ่นกัดหูขาด

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

สาวโพสต์ วอนช่วยสุนัขถูกสุนัขเจ้าถิ่นกัดหูขาด

                  จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ บงกช ใจมุ่ง ได้โพสต์คลิปวอนขอความช่วยเหลือสุนัขพันธุ์ทางสีดำ หรือ”เจ้าดำ” สุนัขจรจัดที่ถูกเอามาปล่อยทิ้งไว้ แถวบริเวณตลาดนัดตะโกล่าง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยเจ้าดำมีสภาพผอมโซ และได้รับบาดเจ็บหูขาด บริเวณรอบคอมีแผลเหวอะหวะ จนมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยรอบคอ และขาหัก 1 ข้าง เนื่องจากถูกสุนัขเจ้าถิ่นรุมกัด ซึ่งมีชาวบ้านพบเห็บเจ้าดำมีสภาพแบบนี้มากว่าครึ่งเดือนแล้ว
                   ล่าสุดทางทีมข่าวได้ติดต่อไปยัง นางบงกช ใจมุ่ง ชาวอ.สวนผึง ผู้ลงคลิปขอความช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ตนเป็นคนรักสุนัขมาก และตนมีอาชีพขายของตามตลาดนัด โดยทุกวันพุธตนจะไปขายของที่ตลาดนัดตะโกล่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณครึ่งเดือนกว่า ตนเห็นสุนัขพันธุ์ทางสีดำ สภาพผอมโซ เดินโซซัดโซเซเหมือนขาหัก หาอาหารกินบริเวณในตลาดนัด ตนสงสารจึงนำอาหารไปให้ แต่เมื่อเข้าไปใกล้ๆ กับพบว่าสุนัขตัวดังกล่าว หูขาด และที่บริเวณรอบคอมีแผลลึกจนเหวอะหวะ และมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยออกมาจากบริเวณแผล ทำให้ตนยิ่งสงสาร จึงสอบถามชาวบ้านว่า สุนัขตัวดังกล่าวถูกมาปล่อยทิ้งไว้ โดยไม่รู้ว่าใครเอามาทิ้ง แต่ช่วงเกือบกลางเดือน สุนัขตัวดังกล่าวอาจติดสัตว์ เลยทำให้สุนัขเจ้าถิ่นรุมกัดจนหูขาด และได้รับบาดเจ็บเป็นแผลลึกบริเวณต้นคอ โดยมีชาวบ้านพยายามช่วยทำแผลให้ แต่สุนัขตัวดังกล่าวมีความระแวงและกลัวจนไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้
                      นางบงกช เล่าต่อว่า เมื่อตนรู้อย่างนั้นแล้ว ตนจึงพยายามนำอาหารมาให้สุนัขตัวดังกล่าว เพื่อให้เชื่อใจตนและยอมให้ตนเข้าใกล้ พร้อมกับตั้งชื่อให้สุนัขดังกล่าวว่า เจ้าดำ แต่เมื่อตนเริ่มทำความคุ้นเคยจนสามารถเข้าใกล้ตัวเจ้าดำได้แล้ว จึงพบว่าเจ้าดำเป็นแผลลามไปเยอะจนเกือบรอบคอ ตนจึงนำยามาใส่ให้ แต่กลับพบว่าแผลของเจ้าดำก็ยังลุกลามไม่หยุด ตนไม่รู้จะทำอย่างไรจึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ขอความช่วยเหลือจากคนใจบุญ หรือหน่วยงานทีเกี่ยวข้อง ให้ได้โปรดเข้ามาช่วยเหลือชีวิตเจ้าดำ หรือเข้ามารักษาอย่างถูกวิธี ให้เจ้าดำหายจากอาการนี้ เพราะถึงแม้เจ้าดำจะเป็นแค่สุนัข แต่มันก็มีชีวิตเหมือนพวกเรา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!