ปทุมธานี-บิณฑ์  เอกพันธ์  บันลือฤทธิ์  ถวายไอ้ไข่วัดดอนใหญ่

ปทุมธานี-บิณฑ์ เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ถวายไอ้ไข่วัดดอนใหญ่

ภาพ/ข่าว:อนันต์   วิจิตรประชา

                    บิณฑ์ เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์  ถวายไอ้ไข่วัดดอนใหญ่หลังขอบารมีวัดเจดีย์แล้ว

                   เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 24 กันยายน 2563 ที่วัดดอนใหญ่ คลองแปด ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พระครูปทุมศีลาภรณ์ (สมทรง กนฺตสีโล,ดร.) เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ เจ้าคณะตำบลลำลูกกา ได้จัดพิธีสวดสืบชะตาชีวิตแบบล้านนาไทย พร้อมด้วย คณะสงฆ์จากจังหวัดเชียงใหม่ สวดสืบชะตา โดยมีคุณแพรว พจนประพันธ์ เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วยนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ สองพี่น้องฝาแฝดดารานักแสดงจิตอาสาได้เดินทางมาถวายรูปปั่นไอ้ไข่ที่เคยไปขอบารมีที่วัดเจดีย์ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามที่เป็นข่าว

                    โดยบรรยากาศที่วัดดอนใหญ่ คลองแปด นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้อัญเชิญรูปปั่นไอ้ไข่เดินรอบอุโบสถเงินปทุมทอง มีประชาชนจำนวนมากรวมเดินแห่เพื่อความเป็นสิริมงคลชัย จากนั้นได้นำรูปปั่นไอ้ไข่วางประดิษฐานหน้ารูปปั่นไอ้ไข่ที่วัดดอนใหญ่ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้ขอพร พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมพิธีสวดสืบชะตาชีวิตแบบล้านนาไทย มีคุณแพรว พจนประพันธ์ และครอบครัว มีคณะสงฆ์จากจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้ทำพิธี

                    ด้านพระครูปทุมศีลาภรณ์ (สมทรง กนฺตสีโล,ดร.) เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ เจ้าคณะตำบลลำลูกกา กล่าวว่า วันนี้ทางวัดดอนใหญ่จัดให้มีพิธีสวดสืบชะตาชีวิตแบบล้านนาไทยโดยคณะสงฆ์จากเชียงใหม่ หลังจากนั้นแล้ว ก็เป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ให้เป็นอุดมมงคลยิ่งกับไอ้ไข่ ทางวัดไม่มีวัตถุมงคลที่เกี่ยวกับไอ้ไข่เลย จะมีก็เพียงวัตถุมงคลของวัดดอนใหญ่เท่านั้น นอกจากนี้ยังขออนุโมทนาเจ้าภาพร่วมบริจาคเงินจำนวน 13,500,000 บาท ประกอบด้วย 1.คุณแพรว พจนประพันธ์ และครอบครัว บริจาคเป็นเจ้าภาพลูกนิมิตลูกเอก 1,900,000 บาท 2.คุณปิยธิดา ,คุณฟ้าบดี ,คุณแพรฟ้า ประดิษฐ์บาทุกา บริจาคเป็นเจ้าภาพซุ้มสีมา 2 ซุ้ม ซ้มละ 200,000 บาท 3.คุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ บริจาคเป็นเจ้าภาพซุ้มสีมา 200,000 บาท 4.เงินที่เหลือ 10,200,000 บาท ร่วมบริจาคซื้อที่เดิน 8 ไร่ ประกอบด้วย คุณแพรว , คุณธรรศ พจนประพันธ์ จำนวน 4 ไร่ , คุณปิยธิดา ,คุณฟ้าบดี ,คุณแพรฟ้า ประดิษฐ์บาทุกา จำนวน 3 ไร่ และคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ จำนวน 1 ไร่
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!