จันทบุรี-พายุโซนร้อน โนอึล ทำให้เกิดคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่ง

จันทบุรี-พายุโซนร้อน โนอึล ทำให้เกิดคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่ง

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

                    พายุโซนร้อน โนอึล พัดเข้าจันทบุรีแล้ว ส่งผลทำให้เกิดคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่ง เจ้าหน้าที่อปท.ต้องปักธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ และชาวประมงพื้นบ้านกว่า 100 ลำต้องรีบนำเรือเข้าฝั่ง

                      ช่วงเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (19 ก.ย. 2563) พายุ“โนอึล” ได้พัดเข้าพื้นที่จังหวัดจันทบุรีแล้วส่งผลทำให้เกิดคลื่นลมแรง โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศเตือนภัยพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) “โนอึล” ทำให้หลายพื้นที่ของประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ซึ่งพื้นที่ภาคตะวันออกอย่างจันทบุรีมีพื้นที่ติดชายทะเลได้รับผลกระทบจากกระแสลมแรง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยต้องเพิ่มความระมัดระวังเพิ่มขึ้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ชายทะเลเจ้าหลาว แหลมเสด็จ อำเภอท่าใหม่ หาดคุ้งวิมาน อำเภอนายายอาม ชายหาดแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ ได้มีการติดธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำ และพบว่าเรือประมงพื้นบ้านกว่า 100 ลำ ต้องรีบกลับเข้าฝั่ง และชาวประมงพื้นบ้านได้ออกมาสำรวจความแน่นหนาของเชือกที่มัดเรือหลังกระแสลมยังแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ยังพบว่าห่างฝั่งยังมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีการเฝ้าติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

                    ด้านนายเจนณรงค์ เกื้อวงศ์ อายุ 35 ปี ชาว กล่าวว่าพายุโนอึลได้พัดพัดผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านได้รับผลกระทบนำเรือออกจับสัตว์น้ำไม่ได้ หากออกก็ต้องรีบกลับเข้าฝั่งเพราะไม่สามารถต้านทานกับกระแสลมแรง และคลื่นที่สูง 2-3 เมตรได้ ทั้งนี้ตนเองได้ติดตามข่าวสารการพยากรณ์อากาศของกรมอุตินิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!