ประจวบคีรีขันธ์-สัมนาเสริมศักยภาพข้าราชการครู และครูเกษียณอายุ

ประจวบคีรีขันธ์-สัมนาเสริมศักยภาพข้าราชการครู และครูเกษียณอายุ

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

สัมนาเสริมศักยภาพข้าราชการครู และครูเกษียณอายุ

                   เวลา 10.00 น. วันที่ 17 กันยายน 63 ที่ รร.หัวหินแกรนด์ฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดโครงการสัมนาเสริมสร้างศักยภาพข้าราชการครู เขต 10 ใน 4 จังหวัดภาคกลาง เพชรบุรี ประจวบฯ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งให้ขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการครูที่ได้ปลดเกษียนในปี 63 โดยมี รต.นพดล รักษ์แก้ว ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10 เป็นประธานในงานนี้ก็ได้เชิญวิทยากรชื่อดัง นายตราชู กาญจนสถิตย์ ผอ.ฝ่ายการตลาดสิงห์ปาร์คเชียงราย มาบรรยาในหลักการของ”ข้าราชการครู” ที่ปลดเกษียณ

                   นายตราชูฯ กล่าวว่า ผลวิจัยออกมาว่า ครูที่เกษียณนั้น จะมีสุขภาพที่ไม่สู้ดีนัก มีเงินมีรายได้ไม่เพียงพอ ยกเว้นเงินบำนาญที่ได้รับสูง ชีวิตประจำวันจะไม่มีแบบแผนในทางปฎิบัติ ตำแหน่งงานทางสังคมไม่มี เกิดความรู้สึกคุณค่าของตนเองน้อยลง อยากจะฮึดสู้แต่ไม่ฮึด ขาดขวัญกำลังใจจากครอบครัวและกลุ่มเพื่อนๆ และบางคนนั้นก็จะปรับพฤติกรรมออกเดินทางผญจภัยไปที่ต่างๆ(ท่องเที่ยว) ตามล่าหาเรื่องและสิ่งต่างๆทางกายภาพ ตำราวิชาการ มีความสุขที่บ้านในครอบครัวไปวันๆหนึ่ง และสุดท้าย หาความสุขสงบให้กับตนเองทางธรรมและอื่นๆที่จิตเป็นสุขโดยไม่ฟุ้งซ่าน  นี่คือวิถีชีวิตของข้าราชการครูที่ได้ปลดเกษียณตัวลง

                  อนึ่งฯ สำหรับในการสัมนาและส่งกลุ่มข้าราชการครูที่ได้เกษียณอายุนั้น นายจงรัก จันทวงศ์ อดีต ผอ.รร.หนองพลับวิทยา ได้นำเอาวงดนตรีไทยมาบรรเลงเพลงไทยๆในอดีตให้กับคณะครูได้รับฟังกัน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!