อุบลราชธานี-รมช.พาณิชย์ ลงพื้นที่ร่วมประชุมขับเคลื่อนไทยเข้มแข็ง

อุบลราชธานี-รมช.พาณิชย์ ลงพื้นที่ร่วมประชุมขับเคลื่อนไทยเข้มแข็ง

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

                  รมช.พาณิชย์ ลงพื้นที่จ.อุบลฯ ร่วมประชุมขับเคลื่อนไทยเข้มแข็ง

                   เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 63 ที่ห้องประชุมพรหมวราชศาลากลางชั้น 4 จังหวัดอุบลราชธานี นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมประชุมมอบนโยบาย ขับเคลื่อนไทยเข้มแข็งไปด้วยกัน จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายสฤษดิ์วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบด้วย ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุม ในการขับเคลื่อน ปัญหาด้านการเกษตร ด้านแรงงาน ด้านการสาธารสุข ด้านสังคมวัฒนธรรมการศึกษา ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งพบว่ามูลค่าการค้าชายแดนด่านช่องเม็กลดลง และแรงงานภาคบริการได้รับผลกระทบ เนื่องจากสถานการณ์ แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 19
                    รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเน้นย้ำ ให้จังหวัดอุบลราชธานี ดำเนินการป้องกันปราบปราม ปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดน และเฝ้าระวังการลักลอบเข้าประเทศตามแนวชายแดน แรงงาน จากประเทศเพื่อนบ้าน ที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (2019) และให้จังหวัดทำแก้มลิงแก้ปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ ๆ มีภัยแล้ง
                   โดยในอนาคต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมที่จะขับเคลื่อนการค้าชายแดน ได้แก่ จุดผ่านแดนถาวรช่องเม็ก อำเภอสิรินธร ช่องอานม้า อำเภอน้ำยืน ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยว พัฒนาสามเหลี่ยมมรกตของจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!