ร้อยเอ็ด-โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์

ร้อยเอ็ด-โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน ,อำนวย ระดาบุตร 
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

                กรมโยธาธิการและผังเมือง จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

                   เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 6 โรงแรมเอ็มแกรนด์ร้อยเอ็ด ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง โดยการดำเนินงานของ กรมโยธาธิการและผังเมือง และคณะที่ปรึกษา เพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด งานจ้างออกแบบงานก่อสร้างในการศึกษาความเหมาะสม และออกแบบรายละเอียด
                ทั้งนี้ กรมโยธาธิการและผังเมือง กำหนดทิศทางการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนและมุ่งเน้นเสริมสร้างความร่วมมือทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ชุมชน กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ดและจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภค ให้มีระบบโครงสร้างพื้นฐาน เกิดการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางกายภาพของชุมชน ให้เป็นมาตรฐาน มีความเป็นระเบียบสวยงาม ปลอดภัย และเป็นเมืองน่าอยู่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนสืบไป

             การประชาสัมพันธ์โครงการฯ ของจังหวัดร้อยเอ็ด มีจำนวน 13 โครงการ อาทิ โครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและปรับภูมิทัศน์พื้นที่บ้านธาตุ อ.อาจสามารถ, โครงการพัฒนาพื้นที่บึงโดน อ.เสลภูมิ เป็นต้น ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 100 คน ประกอบด้วยหน่วยงานภาครัฐองค์กรภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนภาคประชาชน ที่เกี่ยวข้อง
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!