อุตรดิตถ์-พระอาทิตย์ทรงกลด ก้อนเมฆคล้ายพญานาค 3 เศียร

อุตรดิตถ์-พระอาทิตย์ทรงกลด ก้อนเมฆคล้ายพญานาค 3 เศียร

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ

                     มหัศจรรย์ พระอาทิตย์ทรงกลด ก้อนเมฆคล้ายพญานาค 3 เศียร ทำบุญครบรอบ 15 ปี หลวงปู่ทองดำ อายุ 107 ปี พรรษาที่ 86 เกจิดัง บุตรบุญธรรม หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 63 เวลา 10.25 น.ที่บริเวณวัดท่าทอง หมู่ที่ 2 ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ บรรดาศิษยานุศิษย์ ของพระริมมานโกวิท หรือ หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ อายุ 107 ปี อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเมืองและอดีตเจ้าอาวาสวัดท่าทอง ซึ่งได้มรณภาพในวันที่ 25 สิงหาคม 2548 พร้อมใจกันทำบุญครบรอบ 15 ปี โดยในเวลา 11.00 น มีพิธี สวดพุทธมนต์ พร้อมเลี้ยงเพลพระสงฆ์และขณะที่บนท้องฟ้าเกิดสิ่งมหัศจรรย์ เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด และก้อนเมฆ มีรูปคล้ายพญานาค 3 เศียร สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน พร้อมกันนี้ทางศิษยานุศิษย์ยังได้ตั้งโรงทาน เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานรับประทานอาหารฟรีในครั้งนี้อีกด้วย
                  ประวัติ หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ เป็นพระเกจิดัง ในภาคเหนืออีกองค์หนึ่ง ที่ประชาชนเครารพกราบไว้ ซึ่งสรีระสังขาร ยังประดิษฐานอยู่ มณฑปจตุรมุข พระนิมมานโกวิท (หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ) อายุ 107 ปี ตรวจสอบจากปฏิทินโหราศาสตร์ เกิดวันพุทธ ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2441 ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 ณ.บ้านไซโรงโขน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร บิดาชื่อ นายบุญนาค เม่นพริ้ง และมาดารชื่อ นางนางจ่าย เม่นพริ้ง มีบุตรรวม 8 คน และได้ตั้งชื่อให้ เด็กชายทองดำ เม่นพริ้ง เมื่ออายุ 3 ขวบ บิดา-มารดา ได้นำไปถวายเป็นบุตรบุญธรรมกับ หลวงพ่อเงิน พุทธโชติ (วัดบางคลาน จ.พิจิตร ) หลวงพ่อเงินเห็น ครั้งแรกได้เอ๋ยคำออกมาว่า “ ไอ้เด็กน้อยคนนี้เป็นเทวดามาเกิด ใครเลี้ยงก็ไม่ได้ มาเป็นลูกของเราเถิดนะ”
              หลังจากนั้นเด็กคนนี้ได้รับการเลี้ยงดู สั่งสอน วิชาความรู้และสรรพวิชาต่างๆ กระทั้งโตขี้น บิดา-มารดา ได้มารับเด็กชายทองดำ เม่นพริ้ง จากหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ ไปเล่าเรียนกับอาจารย์โต เจ้าอาวาสวัดท่าทอง ต.วังกะพี้ อ.เมือง และได้อุปสมบทเมื่อายุ 22 ปี ที่วัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ได้รับฉายา “ฐิตวัณโณ” ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2468 จึงได้นิมนต์มาอยู่ วัดท่าทอง ต.วังกะพี้ อ.เมือง เป็นต้นมา “หลวงปู่ทองดำ ฐิตวัณโณ” หรือเจ้าคุณพระนิมมานโกวิท ได้มรณภาพอย่างสงบที่ โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2548 เวลา 21.19 น. ด้วยโรคไตเสื่อมและติดเชื้อทางเดินหายใจ สิริอายุรวม อายุ 107 ปี 5 เดือน 20 วัน พรรษาที่ 86 มรณภาพมาแล้ว15 ปี
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!