อยุธยา – รอง ผวจ.กรุงเก่า เยี่ยมเด็กในครอบครัวยากจน กลุ่มเปราะบาง

อยุธยา – รอง ผวจ.กรุงเก่า เยี่ยมเด็กในครอบครัวยากจน กลุ่มเปราะบาง

ภาพ / ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          อยุธยา – รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกเยี่ยมเคสเด็กในครอบครัวยากจน ประสบปัญหาความเดือดร้อน กลุ่มเปราะบาง ตามนโยบายการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนฯ

            เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ปลัดอำเภอพระนครศรีอยุธยา สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา เทศบาลเมืองอโยธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกเยี่ยมเด็กในครอบครัวยากจน ประสบปัญหาความเดือดร้อน เป็นครอบครัวเปราะบาง เนื่องจากผู้ปกครองของเด็ก เป็นผู้มีรายได้น้อย มีภาระดูแลเด็กในวัยศึกษาเล่าเรียน จำนวน 5 คน (เป็นบุตร 2 คน และเป็นหลาน 3 คน) หลานคนเล็กป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ต้องเข้ารับการรักษาต่อเนื่อง ทำให้ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการรักษา การดำรงชีวิตประจำวัน โดยได้มอบเงินสดและเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยต่างๆ เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนเบื้องต้น ประกอบด้วย วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม มอบข้าวสาร วัดพนัญเชิงวรวิหาร นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และเทศบาลเมืองอโยธยา เป็นต้น

              สำหรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือ (เพิ่มเติม) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิจารณาช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน และเสนอชื่อเด็กทั้ง 5 คน เพื่อพิจารณาช่วยเหลือเงินสงเคราะห์รายบุคคล จากกองทุนคุ้มครองเด็กจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประสานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิจารณาจัดหางานให้แก่ผู้ปกครองเด็ก แบบรับงานมาทำที่บ้าน เพื่อจะได้ดูแลเด็กไปด้วยได้ มอบหมาย เทศบาลเมืองอโยธยา รับผิดชอบดูแลในเรื่องการเดินทางรับส่งเด็ก ในเวลาที่ต้องไปพบแพทย์ รวมทั้งมอบหมายสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการติดตามดูแลสุขภาพอนามัย เป็นระยะๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!