ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ชาวบ้าน!เสาไฟฟ้าโผล่กลางถนน แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของอำเภอนาดี

ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ชาวบ้าน!เสาไฟฟ้าโผล่กลางถนน แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของอำเภอนาดี

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/คะนอง บูรพา

            อำเภอนาดี มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายทั้งแก่งหินเพิง อุทยานแห่งชาติทับลานหรือจะเป็นสถาปัตยกรรมวัดล้านหอย ที่มีมณฑปประดับตกแต่งด้วยเปลือกหอยทะเลมากเกินล้าน ๆ ตัว แต่วันนี้มีแลนด์มาร์กแห่งใหม่ทันสมัยเสาไฟฟ้าแรงสูงโผล่กลางถนน จนประชาชนอดรนทนไม่ไหวลงประจานทางเฟสบุ๊ก
             วันนี้ 11 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า พบมีการโพสต์บนโลกออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ค โดยผู้ใช้ชื่อ Neng Phatharapol Pac….รู้สึกโมโหที่ องค์การบริหารส่วนตำบลสำพันตา ว่า .. ขอสอบถามหน่อยครับ .. ถนนที่ทำเส้นใหม่ทางเข้านาดี ทำไมเสาไฟฟ้าต้นนี้อยู่กลางถนนเลยครับ อันตรายมาก เห็นมาเป็นปีแล้วไม่มีวี่แววว่าจะย้ายออกเลย ทั้งที่ต้นอื่นย้ายออกไปหมดแล้ว ถนนก็เสร็จแล้ว แต่ไม่เห็นเขาจะย้ายเสาไฟฟ้าออกเลย ขับผ่านทุกทีต้องคอยระวังตลอด กลัวจะมีคนขับไปตำเสาร์ไฟฟ้า # แลนด์มาร์คใหม่ปราจีนบุรี ถนน บ้านโคก_ นาดี /// พร้อมกับได้ลงภาพเสาไฟฟ้าปักอยู่ในช่องการจราจรของถนนสายดังกล่าว
            ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่พร้อมพยายามติดต่อ เจ้าของเพจแต่ติดต่อไม่ได้ จึงเข้าตรวจสอบ พบว่า เสาไฟฟ้าดังกล่าวเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตั้งอยู่ในพื้นที่ของถนนช่องจราจรซ้ายสุด ซึ่งถนนสายดังกล่าวมีการสร้างขยายช่องการจราจรแล้วเสร็จ เปิดให้รถทั่วไปใช้ได้ตามปกติ แต่เสาไฟฟ้าเจ้าปัญหาไม่มีการย้ายออกไป จากผิวการจราจร ของถนน โดยสภาพดังกล่าวอาจทำให้เกิดอันตรายอุบัติเหตุสูญเสียทรัพย์สิน-ชีวิตได้ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน หากรถวิ่งมาด้วยความเร็วหรือผู้ใช้รถที่ไม่ชินทาง ซึ่งจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าพบกับนายเฉลิมพล สาริชีวิน หัวหน้าการไฟฟ้าอำเภอนาดี เพื่อสอบถามถึงเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว ที่มาโผล่บนถนนเพียงต้นเดียวโดด ๆ
             นายเฉลิมพลเปิดเผยว่า ก่อนหน้าเคยย้ายเสาไฟฟ้า ที่ไม่ตรงแนวมาแล้ว และได้รับการแจงมาจากทางหลวง จึงได้ของบประมาณในการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าอาทิตย์หน้าไม่เกินสิ้นเดือนนี้ (มิ.ย.67) ก็จะสามารถดำเนินการภายใน 30 มิ.ย.นี้ ก็จะเข้าการดำเนินการจัดซื้อ-จัดจ้าง และแจ้งดับไฟล่วงหน้า ให้ประชาชนทราบต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!