ชลบุรี-ปางช้างสวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างแฝด เชือกละแม่ สุดยิ่งใหญ่

ชลบุรี-ปางช้างสวนนงนุชพัทยา รับขวัญลูกช้างแฝด เชือกละแม่ สุดยิ่งใหญ่

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

               วันนี้ 11 มิ.ย.67 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ได้นิมนต์พระครูสีลสาราธิคุณ เจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์ เจ้าคณะตำบลสัตหีบ และพระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง มาประกอบพิธีรับขวัญน้องช้าง ตามประเพณีสืบทอดของสวนนงนุชพัทยา สุดยิ่งใหญ่ ณ ศาลประกำช้าง 200 ไร่ สวนนงนุชพัทยา
               โดยภายในพิธี ได้จัดขบวนนางรำทักษิณาภิรมย์ และโขลงช้าง จำนวนกว่า 30 เชือก ร่วมต้อนรับน้องช้างทั้ง 2 เชือก คือ “พลายมิถุนา” และ “พังน้องจูน” พร้อมคล้องมาลัยและสายสิน ลงแป้งเจิมหน้าผาก แม่ช้างและลูกช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งช้าง 2 เชือก นั้นตกลูกในวันเดียวกัน ของเดือนมิถุนายน คือในวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ถือเป็นช้างแฝดคนละแม่ โดยลูกช้างทั้ง 2 เชือกมีสุขภาพแข็งแรงอยู่ภายใต้การดูแลของ ปางช้างสวนนงนุชพัทยา
               ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในสวนนงนุชพัทยา ยังไม่เคยมีช้างตกลูกในวันเดียวกันถือเป็นความโชคดีของปางช้างสวนนงนุชพัทยา ปัจจุบัน มีช้างในความดูแลจำนวนถึง 77 เชือก โดยมีทีมสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดี และได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!